Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Tổ khúc Bốn Mùa

The Four Seasons (Tổ khúc Bốn Mùa) là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhạc sĩ người Ý Аntoniо Vivaldi (1678 - 1741), một trong những nhạc sĩ được ưa chuộng nhất của thời kỳ Baroque tại Ý. Kể từ khi ra đời vào năm 1723 đến nay, Tổ khúc Bốn Mùa là một trong những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng nhất và được ghi âm nhiều nhất. Bản Bốn Mùa dưới đây do nghệ sĩ violin người Ý Giuliano Carmignola trình diễn.


Hôm nay trên đường trở về sau chuyến dã ngoại 5 ngày, Thu được anh Chuyền cho nghe tác phẩm này trên điện thoại. Chợt nhớ có một thời 2 cô trò đều thích tác phẩm này. Trò hứa sẽ viết một bài về Khúc "Mùa đông" là phần cô bé thích nhất. Đợi mãi mà chả thấy.

2 nhận xét:

  1. Cứ mỗi lần đi dã ngoại về là mình thèm nghe nhạc kinh khủng. Mà có phải là suốt 5 ngày không được nghe nhạc đâu. Các bài thiền đều trên nền nhạc Mozart và Kitaro. Ngày nghe 7-8h. Vậy mà vẫn cứ nhớ, vẫn cứ thèm. Với mình mỗi bản nhạc là một kỷ niệm, một dấu ấn, chúng giúp mình thăng bằng trong cuộc sống. Vậy mà Đăng lại bảo: "Đừng có nghe nhạc nhiều quá."

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người thường thích khúc "Mùa Xuân" hay "Mùa Thu", vậy mà mình lại rất yêu khúc "Mùa Đông". Nó "phức tạp" và "rắc rối" như chính con người mình vậy. Lặng lẽ và dữ dội, dịu dàng và mạnh mẽ, lưỡng lự và rồi lại quyết liệt.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.