Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

VITAS - Vitalii Vladasovich Grachyov

(Tặng  anh Tuấn Linh)
Vitas sinh ngày 19/2/1981 tại Daugavpils, Latvia, xuất hiện tại Nga lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2000 với Opera #2. Chàng trai trẻ trung này đã mang lại cho âm nhạc thế giới một chất giọng nam cao rất thanh, mới lạ, thu hút lôi cuốn và đầy ấn tượng. Đa phần âm nhạc của Vitas là Pop với sự ảnh hưởng của Techno nhưng ngoài ra anh còn trải nghiệm một thể loại "khó khăn" hơn rất nhiều - đó là opera.
Opera #2 được ra mắt vào tháng 12 năm 2000 đã gây được sự chú ý lớn bởi chất giọng đặc biệt có thể sánh ngang hàng với soprano (giọng nữ cao) và khả năng xử lí âm vực cực kì linh hoạt và tài tình khi lên cao. Giọng hát luyến láy cùng âm điệu tiếng Nga đặc biệt như xoáy sâu vào lòng người. Âm vực rộng, khả năng xử lí âm thanh khi lên cao thật chuẩn cùng phong thái biểu diễn uyển chuyển nhưng cũng đầy cuốn hút pha trộn giữa pop và opera làm nên một Vitas độc đáo và quyến rũ trên sân khấu.
Ngày 29/3/2002, Vitas đã biểu diễn solo tại buổi hòa nhạc ở điện Kremli và cũng là nghệ sĩ trẻ nhất được tham dự tại đó. Vitas nhận được lời mời từ Lucio Dalla, nhà soạn nhạc đã tạo nên "In Memory of Caruso", đã thực hiện rất nhiều bài hát trong các buổi hòa nhạc như "San Remo in Moscow" cũng được tổ chức tại điện Kremli. Lucio Dalla rất thích giọng hát của Vitas. Sau đó nhà soạn nhạc này đã mời Vitas đến Rome.
Tháng 11/2003, Vitas có buổi solo thứ hai với "The Songs of my mother" tại buổi hòa nhạc mang tên "Russia". Hai album "The Songs of my mother" và "Mama" đã được phát hành và được mọi người yêu thích. Vitas còn có rất nhiều buổi biểu diễn tại Nga, Australia, U.S., Canada, Israel, Đức, Kazakhstan, Lithuania, Latvia, Estonia, Georgia, Tajikistan, Ukraine, Belarus trong năm 2003.
Ngày 8/10/2004 anh phát hành album mang tên "A kiss as long as Etemity", album này đã bán được hơn 2 triệu bản và lọt vào top những CD được yêu thích nhất.
Vào tháng 8/2005, Sergey Nickolaevich Poudovkin - đại diện của Vitas đã kí hợp đồng với một công ty của Đài Loan có tên Avant Garden để thực hiện việc phát hành album của Vitas tại Đài Loan vào tháng 9 năm 2005. Sau đó Vitas trở thành một trong những ca sĩ rất nổi tiếng và được yêu thích ở Nga.
Vào tháng 6/2006, Vitas nhận được lời mời của CCTV tham dự chương trình "The Year of Russia in China" tại Bắc Kinh. Vitas đã trình bày hai bài hát là "Opera#2" và "Star" trong chương trình biểu diễn đặc biệt ấy. Nếu như Opera #2 thể hiện sự tan vỡ của một tâm hồn cô độc - thì ca khúc The Star lại cho ta thấy cả một cuộc hành trình dài với đôi mắt sâu đi tìm chính mình trong những ước mơ.
Có rất nhiều bài hát mới của Vitas đã được đón nhận nồng nhiệt và được yêu thích như : Crame's Crying, Shores of Russia, I ask all Saints, The little Prince, I repeat your name và rất nhiều các bài hát khác.
Ngoài khả năng ca hát, tự hòa âm phối khí Vitas còn thể hiện khả năng của mình trên nhiều lĩnh vực khác như thời trang. Anh đã giới thiệu và ra mắt một bộ thiết kế Autumn Dreams - "Những giấc mơ thu" tại Điện Kremlin vào tháng 9/2002. Show gồm có 42 kiểu thiết kế trang phục dành cho phái nữ và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Mới đây anh đã nhận lời tham gia bộ phim Hoa Mộc Lan chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney v.v...

(Source: Nước Nga trong tôi/ VietNews.RU)
(Được sưu tầm bởi
Anna - một người bạn trên Yume)

7 nhận xét:

  1. Cả Thu và cô bạn Anna đều mê Vitas. Thậm chí Thu còn trêu cô bé sau này sẽ ru con bằng "Vitas". :P

    Trả lờiXóa
  2. Giọng hát thật ấn tượng!

    Trả lờiXóa
  3. Vitas được mệnh danh là ca sĩ có giọng ca "Kim cương" đấy. :)

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bạn có yêu thích Vitas thì mời ghé qua trang của mình hoặc Fanpage trên FB nhé ^^ http://www.facebook.com/pages/Vitas-VN/313099348724379

    Trả lờiXóa
  5. @ Vitas Vietnam: Cảm ơn bạn đã ghé thăm và giới thiệu link. Lúc nào mạng đỡ lác mình sẽ qua.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.