Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Jackie Evancho

Jackie Evancho, 10 tuổi, đến từ Pittsburg, bang Pennsylvania, Mỹ, đã làm cho ban giám khảo cũng như toàn bộ khán giả theo dõi chương trình truyền hình "Tìm kiếm tài năng của nước Mỹ "- America's Got Talent - mùa thứ năm - ngạc nhiên với chất giọng soprano (giọng nữ cao) chuyên nghiệp khi thể hiện ca khúc opera O Mio Babbino Caro của Giacomo Puccini trích trong vở nhạc kịch Gianni Schicchi vào đêm 10/8 và đêm 1/9 Jackie Evancho tiếp tục chinh phục khán giả và ban giám khảo khi thể hiện ca khúc nổi tiếng Time To Say Goodbye của hai nghệ sĩ opera danh tiếng Andrea Bocelli và Sarah Brightman.
Ở tuổi lên 10, không ai nghĩ Jackie có thể sở hữu một giọng ca soprano tuyệt vời đến thế. Nữ giám khảo Sharon Osborne đã phải thốt lên: “Những gì tôi vừa nghe có phải là thật không?”
Vị giám khảo Howie Mandel , không kìm được xúc động trước giọng hát của Evancho, nói “Chúng tôi đã tìm được khoảnh khắc ấy, đã tìm được viên ngọc quý giá ấy … đó chính là thời khắc của cháu, và cháu nhất định sẽ là một ngôi sao!”
Giám khảo Piers Morgan gọi đó là “Một trong những màn trình diễn phi thường nhất.” mà ông từng được xem: “Ngày mai, cả nước Mỹ sẽ phát cuồng lên vì một
cô bé nhỏ nhắn nhưng sở hữu giọng ca của một thiên thần.”
Cô bé có niềm đam mê ca hát sau khi xem xong bộ phim Phantom of the Opera và bắt đầu luyện hát mỗi ngày từ khi mới 7 tuổi. Cô bé còn có thể chơi đượ
c cả violin và piano. Jackie còn được ví như là phiên bản nhí của những diva đương đại như Hayley Westenra và Sarah Brightman. Năm lên 9, cô bé đã phát hành album đầu tay của mình mang tên Prelude to a dream và đã chính thức ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới ở hạng mục: ca sĩ trẻ nhất hát Opera.

(Sưu tầm & biên soạn)
O Mio Babbino Caro

Time To Say Goodbye

Time To Say Goodbye by Andrea Bocelli và Sarah Brightman

O Mio Babbino Caro by Andre Rieu & Carmen Monarcha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.