Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

Johannes Linstead

Johannes
"Thèm giai điệu ấm áp của những bản flamengo lúc này, thèm nghe tiếng ghitar sâu lắng… Thèm được phóng bạt mạng trên 1 con đường không bóng người nhưng lại cần sự nồng nàn để nới lỏng tay ga… và chút nắng ấm cho tiết trời cuối thu thêm trọn vẹn."


Chỉ là khoảnh khắc muốn suy nghĩ lung tung! Mọi chuyện rồi sẽ qua, sẽ tốt hơn và mình vẫn là mình! Chắc chắn là như thế! Đang chìm đắm trong điệu flamengo... da diết, day dứt quá... nhưng cảm giác thanh thản và niềm tin vẫn còn đâu đó quanh đây! Ai đó, cùng nghe với tôi! - (Trích dẫn ice_cube)




Estrellas Sobre Ella

Bóng bẩy, uyển chuyển một cách gợi tình và cuốn hút trong những giai điệu Flamenco là thứ cảm giác mà âm nhạc của Johannes Linstead có thể mang đến cho người nghe trong men say của nó. Riêng đối với tôi bản Estrellas Sobre Ella mang đến những rung động mãi mãi ko bao giờ chấm dứt. Cho dù bạn nghe nó lúc vui, lúc buồn cho đến những khi bạn thực sự đuối. Đuối vì ko thể tiếp tục trên con đường đầy nắng và gió. Mặc kệ mọi thứ và thả mình cùng dòng nhạc Flamenco, như dừng chân giây lát và đắm mình trong ngụm nước mát sảng khoái. Lòng rộn rã và tin hơn vào con đường mình đã chọn.
Có thể bạn đã từng đến với Johannes trong một số album tuyển tập World Music hoặc ở bộ album "Relax on a traffic day" từng được giới thiệu trong diễn đàn. Người nghệ sĩ guitar có thể chơi 7 loại nhạc cụ khác nhau này bao gồm piano, sáo, rum bass và mandolin, còn là một nhà thiền Yoga theo nhiều năm. Anh được đặt cho cái tên Sevara. Trong đó Seva là ngộ đạo và Ra là dấu hiệu về mặt trời theo chòm sao của anh. Là người theo đuổi lí thuyết Yoga theo nhiều năm anh mang theo mình cảm quan về sức mạnh tiềm ẩn thiên nhiên vào trong các sáng tác của mình. Nó còn chịu ảnh hưởng rất mạnh mẽ từ những vùng đất mà Johannes đã đi qua, từ những vùng Nam Mỹ như Cuba, Mexico, Columbia cho đến Syria, sang tận Nga và Ấn Độ để mang âm hưởng các dân tộc trên thế giới vào các bản nhạc của mình. Dòng nhạc anh theo đuổi đó chính là Ethic Fusion (mang âm hưởng các dân tộc trên thế giới vào New Age)
Trước khi được trao giải "người nghệ sĩ guitar của năm" như ngày hôm nay, cậu bé ngày xưa được tặng một cây guitar vào ngày sinh nhật khi lên 8 tuổi. Sau đó anh tham gia các lớp học cổ điển và chơi jazz trong một ban nhạc thời trung học. Cho dù "Cafe Tropical" được trao giải album hay nhất trên bảng xếp hạng World Music, ca ngợi cũng nhiều, nhưng ko phải bài nào của anh tôi cũng yêu thích. Hôm nay mình tạm lấy ra 4 bài kết nhất trong bộ sưu tập 6 album chia sẻ với các bạn. Nói là sưu tập nhưng cũng xóa gần hết chỉ chừa lại chừng 12 bài thôi. Và với hy vọng bạn cũng chia sẻ âm nhạc bạn nghe với chúng mình trong một ngày gần đây.


[link Tải nhạc. Mật khẩu: tapchiamnhac.net]
. Estrellas Sobre Ella
. Mi Angel
. Echoes Of The Forest I
. A Mi Guitarra
Bài viết @ONLY by tapchiamnhac.net


[...November wind...]
Tháng 11... cuối thu vào đông. Man mác cái trống trải của thu sắp đi nhưng đông chưa đến. Đất trời đâu còn trong veo như hồi tháng 9 mà ra đường là thấy từng đôi quấn quít khiến ai cũng muốn yêu. Còn 11 ư? Là năm cùng tháng tận, là 1 năm sắp đi qua… là lãng mạn, là sinh nhật, là kỷ niệm… là những ngày vui, là những đêm buồn… là đủ thứ như 1 đống linh tinh rối rắm gọi tên là ký ức. Nhưng chắc chắn sẽ không quên!


Written by Hoang Tri & Ice_cube

Collected by

Samseriffa

4 nhận xét:

  1. @ Samseriffa: Chào mừng cậu. Bài của cậu thật ấn tượng và tiếng guitar của Johannes Linstead thật cuốn hút. Mình thích nghe độc tấu guitar và thích chất men nồng say của Flamenco. Canon in D mình thích bản nào nhất cậu biết không? Chính là bản chơi theo phong cách Flamenco đó.:D

    Trả lờiXóa
  2. Thank Hồng Thu, chất men của giai điệu latin quyến rũ luôn cuốn hút. Nếu có time mình sẽ giới thiệu thêm nghệ sĩ khác :D

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay mình nghe lại Estrellas Sobre Ella vẫn thấy mê sự dịu ngọt, đầy men say qua tiếng guitar quyến rũ đậm chất flamenco của Johannes Linstead. Cậu còn lời hứa với mình đấy nhé, Samseriffa. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.