Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Joshua Bell - Romance Of The Violin (2003)

 Nguồn ảnh: Internet

Mình mê những âm thanh phát ra từ cây đàn violin, đặc biệt là tiếng đàn của J.Bell. Kể cũng lạ. Mình luôn cảm nhận được âm thanh của con người, của cuộc sống thường nhật qua tiếng đàn của Bell. Khi thì như tiếng thủ thỉ, thì thầm khe khẽ bên tai, lúc lại như tiếng khóc âm thầm trong đêm, nghe như có tiếng nấc, tiếng nghẹn ngào, cố kìm cảm xúc không để tuôn trào. Những âm thanh như nỉ non, như mời như gọi, kéo mình đi xa, đi xa mãi, rơi, rơi mãi, không có điểm dừng. Bạn cứ thử nghe bản Songs My Mother Taught Me của Dvorak mà xem. Chỉ cần nhắm mắt lại là có thể thấy mình trở về thời ấu thơ khi còn đang ngả vào lòng mẹ nghe mẹ dạy những bài hát ru. Cảm giác thật êm đềm, thật ấm áp. Những âm thanh trong trẻo phát ra từ cây đàn Gibson ex Huberman, được Antonio Stradivari, nghệ nhân chế tạo đàn người Ý nổi tiếng thế giới, làm bằng tay năm 1713.  
Trước đây GAN đã có lần giới thiệu về album Romance Of The Violin (2003). Hôm nay xin giới thiệu box nhạc của album này để mọi người có thể nghe một mạch cả album mà không cần phải trở qua trở lại.

       

4 nhận xét:

  1. Hay quá! Nghe thật hợp sau một ngày bụi bặm ồn ã như hôm nay ^^

    Trả lờiXóa
  2. @ Trang: Đúng là trò cưng của cô dù đã bao năm trôi qua. :)

    Trả lờiXóa
  3. Ơ, sao chữ ở box lại xanh lè ra thế này nhỉ? :(

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn GAN, cảm ơn Joshua Bell cùng cây Violin. Bản Romance làm tâm trạng u uất của người bệnh bớt cô đơn và nhìn trời đất qua ô cửa lại thấy sắc mầu trìu mến và Romance!
    Cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.