Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

Emi Fujita

Emi Fujita_ Giọng hát xoa dịu tâm hồn.
Vài nét về Emi Fujita

Emi Fujita, sinh ngày 15.5.1963 tại Kiyose, Tokyo. Là một trong hai thành viên của ban nhạc vợ-chồng nổi tiếng những năm 90 ở Nhật - Le Couple. Họ được biết đến nhiều nhất với bài hát Hidamari No Uta (bài hát chủ đề của drama Under the Same Roof) - với tổng doanh số bán ra là 1.8 triệu bản năm 1997.
Emi ra album solo đầu tiên của mình vào năm 2001 - Camomile - gồm tập hợp những bài hát nổi tiếng của phương tây, đã thành công lớn ở Hong Kong, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore (là những thị trường chính Emi tập trung vào). Album solo thứ hai - Camomile Blend - ra ngày 1.10.2003 đồng thời ở cả Nhật, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Cả 2 album đều thắng giải Platinum Disk của Hong Kong.
Tới năm 2003, cô bắt đầu lưu diễn ở nước ngoài. Trong đó chuyến lưu diễn ở Singapore năm 2004 - "Esplanade: Theatre on the Bay" - được coi là lớn nhất và khó quên nhất của Emi Fujita cho tới bây giờ.
2.11.2005, Emi ra album Rembrandt Sky với hai bản Tiếng Nhật và Tiếng Anh, trong đó bản Tiếng Nhật chỉ được phát hành ở thị trường Nhật. Lí do là vì cô cho rằng với bản tiếng anh, album có thể đến với nhiều người nghe hơn.
Giải thích thêm về cái tên, từ "Rembrandt" trong tên album là lấy từ tên của một họa sĩ nổi tiếng Rembrandt Van Rijin - một tài năng về sử dụng ánh sáng và bóng tối trong tranh. Có vẻ như ẩn ý của Emi là hy vọng có thể thể hiện các sắc độ của cuộc sống thông qua những bài hát của mình. Nhưng theo ý kiến của cá nhân tôi thì album này mang một vẻ thanh bình hơn.
Ở Nhật Bản, tuy Emi được coi là một J-pop artist, nhưng lại hoàn toàn không thể so sánh Emi với những ca sĩ khác nổi tiếng khác như Utada Hikaru hay Ayumi Hamasaki. Đối tượng nghe nhạc của Emi Fujita thường hướng tới là những người trưởng thành, và như cô nói khi nhắc đến hai CD Camomile ExtraCamomile Blend của mình là, cô muốn người nghe có thể nghỉ ngơi và có được một giấc ngủ dễ chịu hơn.
Trong DVD Lullaby Of Camomile concert, Emi đã mỉm cười nói với các khán giả Hong Kong bằng tiếng anh là "I don't mind if you fall asleep. Please relax." . Hẳn nhiên sẽ nhiều người cảm thấy buồn ngủ khi nghe Emi hát, cả tôi cũng thế, nhưng đấy là cơn buồn ngủ rất dễ chịu. Âm nhạc, suy cho cùng là cũng là để xoa dịu tâm hồn người khác, và Emi đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đó.
[source: softvnn.com]
Đó là những thông tin được thu lượm, còn với bản thân tôi, thực sự những bài hát của Emi đã giúp tôi thay đổi và cải thiện tính cách chính con người mình, trầm hơn một chút, sâu hơn một chút, và luôn nhìn thấy một ánh sáng lạc quan mỗi khi khó khăn. List nhạc của Emi luôn được tôi bật nghe trước khi ngủ, rồi từng câu hát, từng giai điệu ngọt ngào như theo vào giấc ngủ ngon lành như lời mẹ hát.... (Chỉ có điều ngày xưa mẹ không hát tiếng anh) ^^
Dưới đây là một số bài hát yêu thích và một chương trình nói về ca sĩ này trên trang http://www.theoyeucau.com







7 nhận xét:

  1. Welcome Trang! Lần đầu tiên cô biết tới nữ nghệ sĩ này. Giọng hát của cô ấy thật nhẹ nhàng và dễ thương. Cô cài thêm một số thông tin vào các đường link đấy. :)

    Trả lờiXóa
  2. Con cảm ơn cô ^^ Chủ biên tập có khác, hihi :D

    Trả lờiXóa
  3. Bài If hay quá Trang ơi. Rất nhẹ nhàng, đúng theo kiểu hát ru. Cô nghe nhiều lần rồi mà vẫn thích. Thanks 4 sharing. :)

    Trả lờiXóa
  4. con đây, mama ơi
    Trang này nhiều thứ quá, con lọa hết cả lên rồi....TT~TT
    Dạo này nhạc Nhật được nhắc đến nhiều ghê, nhưng dòng nhạc thì cứ giống giống nhau thế nào ấy

    Trả lờiXóa
  5. Welcome con tới Góc Âm Nhạc. Post bài đi nhé. :)

    Trả lờiXóa
  6. @ Vân Anh: Những bài chị Trang post lên nghe được đấy chứ. Mẹ cũng ít nghe nhạc Nhật, nhưng giọng Emi Fujita thật dễ thương. :)

    Trả lờiXóa
  7. Ối giời ơi, cả 7 cái zing đều cùng nhau phát một lúc váng hết cả đầu. Thế này mà bác TL bảo là tại mạng. Có mà tại Zing thì có. :(

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.