Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

The Daydream

(Sưu tầm và biên tập)
The Daydream là một nghệ sĩ dương cầm bí ẩn vì ông hầu như chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng vì vậy cũng không ai biết được ông tên thật là gì. Chỉ biết ông là một người Hàn gốc Hoa, năm nay khoảng gần 40 tuổi. Ông bắt đầu học đàn từ năm 5 tuổi. Không chỉ là một nghệ sĩ dương cầm tài giỏi, The Daydream còn là một người sáng tác thơ khá hay.

Tháng 2/2001, album đầu tay của The Daydream phát hành với tựa "Dreaming" tạo nên một cơn sốt tại Hàn Quốc, tạo một kỷ lục mới về số lượng album được bán ra, đánh bại những album của các nghệ sĩ danh tiếng trong nước và nước ngoài lúc bấy giờ.
Âm nhạc của The Daydream giống như câu chuyện trong cuộc sống của mỗi chúng ta, có yêu, có hận, có vui, có buồn, có nhớ nhung và xa cách, có sự đam mê đối với cuộc sống, có những cảnh tượng hạnh phúc...
Nghe album bên trang zing.mp3
(Không hiểu sao kéo code về bị lỗi)

Album "Dreaming" là một album piano solo, cảm tưởng như đây là một album về chính hồi ức của tác giả, ký ức dành cho 2 người, có những "Tear" (Giọt nước mắt), có "You And Me" (Em và tôi), và những cơn mưa, tác giả đang nhớ về kỷ niệm, kỷ niệm những ngày mưa, "Rainy Sunday" (Ngày Chủ Nhật mưa) và biết đâu 2 người đang "Stepping On The Rainy Street", "Hand in hand" (tay trong tay) đi trong mưa thì sao nhỉ . Rồi tình cảm như thăng tiến dần, có ngày "Valentine Day" và ... tình yêu bắt đầu nảy sinh "Love is..." Sau đó là lễ cưới "Wedding". Thật lãng mạn phải không. Tiếp theo chắc hẳn là những phút giây hạnh phúc. Trong album có những khoảng lặng của ký ức, có những giai điệu vui vẻ của kỷ niệm 1 album và một câu chuyện của chính tác giả - “A Love Story”.

Album "Dreaming" quả là cả một bản trường ca Hồi ức tình yêu. Người nghệ sỹ này có tâm hồn rất đặc biệt. Người nghe có thể cảm nhận thấy tình cảm của 2 người rất trong sáng, rất đẹp, rất lãng mạn. Xuyên suốt cả một trường ca, giọng đàn không thay đổi, trong sáng, thánh thót, như những giọt tâm hồn của người nghệ sỹ. Người nghệ sỹ này đã vượt qua những cảm xúc bình thường, giọng đàn không còn cái vui quấn quít của buổi mới yêu nhau, không có cái buồn trào dâng cuồn cuộn như nỗi nhớ người yêu, nỗi nhớ của ông ấy cũng dìu dịu như tiếng đàn. Tâm ông ấy đã phẳng lặng lắm, không còn sóng dội trong lòng nữa chỉ có một cảm xúc bâng khuâng dìu dịu. Vượt qua cảnh giới của tâm hồn rồi. Một nỗi buồn xa xăm, cứ dìu dặt bâng khuâng, không còn đau đớn, không còn trào dâng mãnh liệt nữa. Nghe ông ấy kể chuyện những ngày vui nhất mà giọng điệu nhuốm đầy màu hoài niệm, nỗi buồn man mác của thời gian... Người nghệ sỹ này hẳn đã đạt đến cảnh giới ngộ được cái VÔ THƯỜNG.

Download:  Part 1  Part 2  

(Bản Dreaming bên trang nghenhac.info sắp xếp không theo trình tự và thiếu bài.)
Dreaming (2001)
Thêm một số album nữa của The Daydream
 A Melody Tree
Little Comfort
A Sleeping Forest
 
Concerto D'Amour
Kassation (2010)

2 nhận xét:

  1. Thu bổ xung thêm mấy album vào thì font chữ bị lỗi lung tung, sửa đi sửa lại không được, đăng lại bài mới quên khuấy mất mấy comment. Chót ấn nút delete mất rồi. Sorry nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Trang nghenhac.info mới được nâng cấp giao diện nhìn chung là được, chất lượng nhạc tàm tạm, nghe free thế là OK rồi, chỉ tội người post nhạc lên không chú ý nên toàn nghe lộn ngược từ bài cuối cùng trước. Với các album khác thì còn được với album theo thể "story" như "Dreaming" thì dở quá.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.