Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Kevin Kern

 Kevin Kern
Kevin Kern (tên khai sinh Kevin Lark Gibbs), nghệ sĩ piano, nhạc sĩ, nghệ sĩ thu âm người Mỹ, sinh ngày 22/12/1958 tại Detroit, Michigan, được công nhận là một trong những đại diện tiêu biểu của dòng nhạc New Age. 
Khi mới 18 tháng ông đã gõ trên phím đàn piano những nốt nhạc của bản "Silent Night". Hơn 3 tuổi ông chơi được 20 bản nhạc giáng sinh bằng cả hai tay. 4 tuổi, ông chính thức bắt đầu học chơi đàn piano. Năm lên 8 ông bắt đầu sáng tác. 14 tuổi ông tham gia vào nhóm nhạc có tên gọi là "The Well-Tempered Clavichord". 



Mặc dù thị lực kém, bị coi gần như mù từ bẩm sinh, ông quyết tâm trở thành nghệ sĩ chơi đàn piano. Kevin được hỗ trợ trong studio bằng cách tiếp cận công nghệ SONAR và Dots Dancing, loại công nghệ âm nhạc hỗ trợ cho những người thị lực suy yếu.

Với album đầu tay In the Enchanted Garden năm 1996, xuất hiện liên tục trên các bảng xếp hạng Billboard trong suốt 26 tuần, ông có thêm nguồn khích lệ để bước tiếp trên con đường đã chọn.  
Âm nhạc của Kenvin xuất hiện trong các bộ phim và trên các chương trình truyền hình ở Mỹ và nước ngoài. Bạn có thể bắt gặp âm nhạc của ông trong các bộ phim truyền hình nhiều tập nổi tiếng của Hàn Quốc. Các bản "Summer Daydreams", "Le Jardin" và "Return to Love", đã thực sự được ưa thích trong bộ phim "Trái tim mùa thu". Không chỉ có thế, nhạc của ông còn được sử dụng trong Thế vận hội Mùa hè năm 2000 và những sự kiện trọng đại khác. Buổi biểu diễn đầu tiên của ông tại châu Á ở Đài Loan năm 2002. 

"Âm nhạc của tôi luôn luôn chịu ảnh hưởng của 3 yếu tố: đó là âm nhạc cổ điển, tình yêu với điện ảnh, và sự tôn trọng sâu sắc với những nhạc sĩ nổi tiếng thuộc thế hệ trước." - Kevin nói.
Ông đã phát hành 9 albums và đang chuẩn bị ra mắt album thứ 10.
Ông kết hôn với Pamela Gibbs người đã giúp ông rất nhiều trong sự nghiệp âm nhạc.

Những album đã phát hành:
Các album tổng hợp:
Through Your Eyes: Kevin Kern Collection (Japan Only) (2002)
(HT - dịch từ các nguồn trên mạng)

2 nhận xét:

  1. Thu để link nối với trang của Kevin trên Myspace, nhưng chắc mạng lỗi hay sao đó nên nghe cứ bị ngắt quãng, đành thay bằng nhaccuatui và nhacso.net.
    Thu không tìm được album cuối Through Your Eyes: Kevin Kern Collection (Japan Only) (2002). Ai thấy làm ơn chỉ giúp. Tks.

    Trả lờiXóa
  2. Mình thích ngắm khuôn mặt của Kevin, nhất là cặp mắt. Một khuôn mặt đôn hậu. Phía sau đôi mắt khiếm thị của ông ẩn chứa một nghị lực phi thường. Thực sự rất khâm phục ông không phải vì tài năng mà vì nghị lực của một CON NGƯỜI.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.