Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Joaquin Rodrigo - “Concierto de Aranjuez”

Chương trình văn nghệ đêm khuya của Đài TNVN vẫn thường sử dụng một giai điệu làm nhạc hiệu, đó chính là đoạn đầu được trích từ Adagio của bản “Concierto de Aranjuez” mà tác giả là Joaquin Rodrigo.
Ảnh: Internet
Joaquin Rodrigo (22/11/1901 – 6/7/1999) là nhà soạn nhạc cổ điển đương đại Tây Ban Nha và còn là một pianist tài năng. Tuy bị mù từ khi 3 tuổi nhưng điều đó không ngăn cản ông đạt thành tựu lớn trong âm nhạc. Rodrigo được xem là một trong số những người có công lớn trong việc phổ biến guitar cổ điển trong thế kỉ 20. Tác phẩm “Concierto de Aranjuez” của ông được xem là một đỉnh cao của âm nhạc Tây Ban Nha và cũng là đỉnh cao tác phẩm dành cho guitar.
Concierto de Aranjuez gồm 3 phần:
  1. Allegro con spirito
  2. Adagio

5 nhận xét:

  1. Lại lên cơn nghiện mất rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Thậm chí ko còn biết là thích bản nào hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Đã lâu chẳng thèm dùng Yahoo webplayer vì giao diện đã xấu thì chớ, màn hình lại bé tẹo. Bỗng dưng hôm nay ngứa tay bật lên. Giao diện khác hẳn, trông thật bắt mắt, y như cái màn hình TV, hình ảnh sắc nét, các tiện ích trông cũng dễ coi hơn, lại có cả chế độ xem toàn màn hình. Vậy mà lâu nay cứ phải hì hục bê YouTube về làm nặng cả trang. Mình thật lạc hậu. :)

    Trả lờiXóa
  4. Rất thích bức ảnh anh chọn. Nếu đăng bài về ông ấy, em cũng sẽ chọn bức ảnh này.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.