Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Jean Baptiste Maunier

 Nguồn ảnh: Internet
"Cậu bé nổi tiếng nhất nước Pháp...", là cách mà Gérard Jugnot, bạn diễn của Jean Baptiste Maunier trong "Les choristes" (Dàn đồng ca, phim đề cử Oscar cho giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất), nói về em. Ở tuổi 14, chỉ trong không đầy 1 năm, J-B Maunier đã trở thành một biểu tượng của giới trẻ.
Jean Baptiste Maunier sinh năm 1990 tại một thành phố lớn thuộc miền Nam nước Pháp. Sau khi nhập học vào trường trung học St-Marc de Lyon vào tháng 9/2000, J-B đăng kí tham dự vào dàn đồng ca của trường, không biết rằng rất nhiều thành công đang đợi ở phía trước. Từ việc tham gia vào dàn đồng ca, J-B nhận ra cậu có thể hát, và hơn nữa, là cậu có một giọng hát rất đặc biệt.
Dàn đồng ca "Les petits Chanteurs de St-Marc" đã mở ra cả một thế giới mới trước mắt J-B. Cậu du lịch từ Nhật Bản sang Canada, dàn đồng ca như đã trở thành gia đình thứ hai của cậu.
Cũng chính từ dàn đồng ca này J-B đã khởi đầu sự nghiệp điện ảnh. Christophe Barratier, một đạo diễn trẻ, đã tìm đến dàn đồng ca để tuyển chọn diễn viên chính cho bộ phim lớn đầu tay của mình, "Les choristes". Buổi thử vai đó đã giúp Barratier tìm ra J-B, giọng nam soprano tuyệt vời với một gương mặt thiên thần. Sau khi thông qua sự đánh giá của Gerard Jugnot, J-B đã được chọn: em được tuyển vào vai Pierre Morhange. "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận vai trong một bộ phim lớn, nhưng ngay lúc đó tôi đã nhận lời không suy nghĩ vì tò mò", J-B cho biết.
Bộ phim ra mắt ngày 17/3/2004, số vé bán ra đạt đến con số 9 triệu, cùng với một CD nhạc phim nằm trong top những đĩa nhạc bán chạy nhất.  
 Nguồn ảnh: Internet
Năm 2005, vì muốn lưu lại giọng hát trong trẻo của mình trước khi bị vỡ giọng do trưởng thành, Jean-Baptiste quyết định hát chung với Clémence trong đĩa đơn "Concerto pour Duex Voix". Ca khúc là dịp để J-B chứng tỏ giọng ca tuyệt vời của mình trước khi ngừng hẳn sự nghiệp ca hát. CD này đã gây chú ý lớn từ công chúng Pháp. Clémence người đã từng để lại ấn tượng khi song ca với Johnny Hallyday ca khúc "On a tous besoin d'amour" năm 2001 là con gái của Saint Preux, người đã viết bản "Concerto pour une voix" (Concerto dành cho 1 giọng ca). "Concerto pour Duex Voix" (Concerto dành cho 2 giọng ca) đã được viết lại từ bản nhạc này. 
J-B khẳng định "Concerto pour deux voix" là đĩa CD cuối cùng. Cậu đã ngừng sinh hoạt trong dàn đồng ca "Les petits Chanteurs de St-Marc". Sau "Les choristes", J-B mong được tiếp tục sự nghiệp điện ảnh với những bộ phim mới.
(Tổng hợp từ các nguồn trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.