Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Cảm xúc

     "Feelings" là tên bài hát dựa trên giai điệu được viết bởi Loulou Gaste và được mọi người biết đến qua bản thu âm năm 1974 trong album đầu tay của Morris Albert.
     Lời bài hát dễ nhận ra bởi điệp khúc "whoa whoa whoa", như thể hiện sự bất lực của người nghệ sĩ khi cố quên đi những cảm xúc tình yêu của mình.
     Bản thu âm chính của bài hát rất thành công, đạt vị trí số 6 trên bảng Pop và số 2 trên Adult Contemporary charts ở Mỹ.
     "Feelings" được trình diễn bởi nhều ca sĩ như Ella Fitzgerald, Nina Simone, Frank Sinatra, Engelbert Humperdinck, Julio Iglesias, Shirley Bassey, Glen Campbell, Sarah Vaughan, Sergey Penkin and Johnny Mathis...và được thu âm một số ban nhạc khác như ban nhạc của  Percy Faith, Ferrante & Teicher and 101 Strings
(Biên tập từ nguồn loidich.com)


 Nguồn: Internet
     Với tôi, bài hát được cảm nhận theo một cách rất riêng. Giai điệu của bài hát gợi tôi nhớ đến những áng mây bồng bềnh tạo nên những hình thù ngộ nghĩnh trên nền trời trong veo, những bông hoa dại xinh xinh ven đường, những chiếc lá non rung rinh đón những tia nắng sớm, rồi những làn gió se lạnh sớm mai, nụ cười của những người mình không quen mỗi khi chạy bộ vào buổi sáng, mà cũng có thể là nụ cười với chính mình khi thức dậy bước vào buồng tắm, thấy mình trong gương và tự nhủ "mình ổn phết". Tất cả những cảm xúc đó chẳng liên quan đến tình yêu đôi lứa và chúng làm cho tôi thêm yêu đời, yêu cuộc sống. Có lẽ bởi thế tôi thích bản ghi âm của một bạn có nick jazzdioe. Những cảm xúc mà bạn ấy mang lại thật tuyệt, nhẹ nhàng, bồng bềnh như những áng mây. Tặng các bạn thêm 2 bản mà tôi thường nghe. Bản của Richard với 2 cách chơi khác nhau.

Feelings by jazzdjoe
Feelings by Richard Clayderman (2 different versions)
Feelings by James Last & Richard Clayderman  
Bạn Moon chia sẻ thêm version nữa mời cả nhà cùng nghe 
     Feelings by Chie Ayado  
(Bấm vào link để qua zing nghe. Thu không thích giao diện hiện nay của zing nên không tha về.)

4 nhận xét:

  1. Bản Feeling bất hủ, nghe bao nhiêu năm vẫn chưa bao giờ chán :).
    Trong tất cả những tên tuổi chủ nhà đề cập, ai hát cũng ra một feeling rất riêng, nhưng mình thích nhất là bản của jazzdjoe, hát có những đoạn phá cách rất là vừa phải.
    Giới thiệu với chủ nhà một version rất lạ của Feeling mà Chie Ayado hát http://mp3.zing.vn/bai-hat/Feelings-Chie-Ayado/IW8U6OUW.html.

    Trả lờiXóa
  2. @ Moon: Chào bạn. Mình chưa nghe version này. Đúng là rất lạ, chất giọng jazz và phong cách trình diễn của bà khá đặc biệt. Cảm ơn bạn đã share. Thỉnh thoảng ghé qua nhé. :)

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn HT đã chia sẻ 3 bản nhạc này, 2 bản không lời với tiếng piano nghe một mình buổi tối " Phê" quá

    Trả lờiXóa
  4. @ gauto18: Lâu rồi mới thấy anh ghé qua. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.