Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

If we hold on together

         If We Hold on Together là bài hát nằm trong album The Force Behind the Power của Diva da màu Diana Ross với giọng hát như rót mật vào tai. Bài hát được phát hành năm 1991 nhưng trước đó vào năm 1988 nó được chọn làm nhạc nền cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney, The Land Before Time (Đi tìm miền đất hứa). Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của năm chú khủng long nhỏ thời tiền sử đi tìm miền đất hứa. Đó là Great Valley – Thung lũng kỳ diệu nơi nước và thức ăn luôn sẵn có, cũng là nơi chúng có thể sống và lớn lên trong bình yên. Nhưng để đến được đó, năm người bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Diana Ross biểu diễn ở Tokyo 
nhân Lễ Kỷ niệm lần thứ 40 Motown vào năm 1998


         Tiếng violon réo rắt như những mơ ước của con người nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng đi, giống như cơn gió đến rồi lại đi. Tiếng piano như những con sóng vỗ vào bờ giống như những trải nghiệm, những thăng trầm của cuộc sống. Nhịp gõ của bộ gõ như tiếng bước chân của chúng ta không ngừng trải bước trên đường đời đuổi theo những ước mơ của chính mình.
         Như lời hát: "Don't lose your way with each passing day. You've come so far don't throw it away. Live believing, dreams are for wearing. Wonders are waiting to start"
         Hãy luôn tiến bước, luôn vui tươi, bởi vì cuộc sống luôn có niềm tin, hy vọng. Hãy nắm lấy những điều đáng quí trong cuộc sống này, giữ mãi nó bên cạnh bạn. Một ngày nào đó bạn sẽ rất hãnh diện về cuộc sống, về những ước mơ của mình dù lúc đó nó có trở thành hiện thực hay mãi còn xa. Những điều khó khăn trong cuộc sống rồi sẽ qua, thời gian sẽ cuốn trôi tất cả, và ở bên bạn luôn có một người luôn cầu nguyện cho bạn, luôn mãi bên cạnh bạn trên con đường đời. Bởi vì có một câu nói: "Một ngàn người yêu em trong đó có tôi, còn mười người yêu em trong đó còn tôi, còn hai người yêu em người kia rồi sẽ ra đi tôi thì ở lại."

         Với giai điệu mượt mà và phần lời đầy ý nghĩa nên ca khúc này được các bạn học sinh, sinh viên chọn để hát rất nhiều vào những dịp cuối cấp hoặc chia tay nhau như một lời cầu chúc dành cho nhau mọi sự tốt đẹp.

 
(Sưu tầm & biên soạn)

4 nhận xét:

  1. Sao mình cứ muốn mấy note nhạc đầu tiên lên tông một chút, nghe cứ bị ỉu ỉu kiểu gì ấy. :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Clip năm 1998 hay hơn hẳn clip trước mình post. Nghe không còn cảm giác "ỉu, ỉu". :).

      Xóa
  2. Hồi bé em mê phim này lắm ý :x, mê đến nỗi mà giờ hình như em có đủ bộ phim này rồi :)). Bài này nghe cũng hay, cứ nghe là lại nghĩ đến mấy chú khủng long đáng yêu :x :D!

    Trả lờiXóa
  3. Thế nên chị mới phải để 2 cái clip, cho những người thích bộ phim và yêu thích bài hát. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.