Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Som Sabadell Flashmob

Flash mob hay Flashmob (tiếng Anh - "một cuộc huy động chớp nhoáng" hay ngắn gọn "tự phát ngẫu hứng"). Flash mob thông thường chỉ để làm một trò lạ mắt, vui nhộn, ngẫu hứng vô thưởng vô phạt nhằm góp vui cho mọi người; nhưng nhiều khi nó còn được sử dụng để gây chú ý trong việc truyền một thông điệp cụ thể nào đó; hiện nay nó còn được sử dụng trong các mục đích khác nhau, ví dụ như việc tỏ tình, quảng cáo, biểu tình vì các vấn đề xã hội và chính trị... (Nguồn: Wikipedia)

Vào ngày kỷ niệm 130 năm thành lập của tập đoàn ngân hàng Banco Sabadell (Sabadell - thành phố lớn thứ 2 ở Tây Ban Nha, cách Barcelona 20km về phía bắc), người dân thành phố tỏ lòng tôn kính đến thành phố của họ bằng chiến dịch "Som Sabadell" (Chúng tôi là Sabadell). Dưới đây là một buổi flashmob rất thành công, được chuẩn bị công phu với sự tham gia của 100 diễn viên từ Dàn nhạc giao hưởng Vallès, Nhà hát Lieder, Nhà hát Amics de l'Opera và Dàn hợp xướng Nghệ thuật Coral Belles. Các nghệ sĩ trình bày trích đoạn trong chương 4 bản Giao hưởng số 9 giọng Rê thứ, Op. 125, của Ludwig van Beethoven.

Với tiêu đề "Best coin ever spent" (tạm dịch "Đồng xu đáng giá nhất mà người ta từng tiêu") và dòng chú thích "A little girl donates some coins to a street musician and gets the best surprise in return. Well, that's certainly money well spent." (tạm dịch "Một cô bé tặng một người nghệ sĩ biểu diễn trên phố vài đồng xu và đáp lại là một sự ngạc nhiên thú vị nhất. Quả thật đồng tiền đã được chi một cách xứng đáng"). Clip thu hút được cảm tình của rất nhiều cư dân trên mạng. 

Một trong những người bạn FB của Thu đã có một stt khá hay "Life is like a box of chocolates. You never know what you are gonna get" (tạm dịch "Cuộc sống giống như một hộp socola. Bạn chẳng thể biết được bạn sắp nhận được loại socola nào.")
(Dịch từ các nguồn trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.