Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Так Же Как Все

“Ai dám nói rằng Alla đã hát giai điệu cuối cùng của mình trên sân khấu? Hãy để giọng ca thiên thần của chị rung lên, ngân vang lấp lánh thậm chí cả khi chuyển tải những giai điệu đơn giản nhất; một giọng ca có thể làm tan bất kỳ trái tim bằng đá nào và rót đầy tình yêu đẹp tuyệt vời xuống cuộc sống trần gian của chúng ta!” (Yekaterina Arkhipova)


Bài hát về tôi
(dịch thơ: Lưu Minh Phương)

Chẳng biết ai đang hoài công đồn thổi
Rằng tôi sống vô ưu và chẳng biết buồn
Rằng trên thế gian tôi thành đạt hơn tất cả
Và việc gì tôi cũng may mắn luôn luôn

Cũng thế thôi, như tất cả mọi người
Tôi đang bước, bước đi trên mặt đất
Cầu số phận ban cho mình hạnh phúc
Như mọi người, như tất cả mà thôi

Xin đừng tin tôi sống tựa thiên đường
Và khổ lụy đều tránh qua tôi hết
Tôi cũng thế, lúc về chiều mỏi mệt
Cũng khổ buồn và than khóc đôi khi

Cuộc đời tôi có lúc bị dập vùi
Nhưng tôi biết một cách từ hoạn nạn -
Phút cay đắng, trong tột cùng vận hạn
Tôi nói rằng: như thế vẫn là may
  Песенка про меня
  А. Зацепин - Л. Дербенев 

  Кто, не знаю, распускает слухи зря,
  Что живу я без печали и забот,
  Что на свете всех удачливее я,
  И всегда, и во всем мне везет.

  Так же, как все, как все, как все,
  Я по земле хожу, хожу
  И у судьбы, как все, как все,
  Счастья себе прошу…

  Вы не верьте, что живу я, как в раю,
  И обходит стороной меня беда,
  Точно так же я под вечер устаю,
  И грущу, и реву иногда.

  Жизнь меня порой колотит и трясет,
  Но от бед известно средство мне одно —
  В горький час, когда смертельно невезет,
  Говорю, что везет все равно.

1 nhận xét:

  1. Mình ghét cái người tự dưng nhắc đến bài hát này quá. :)
    GAN đăng bài hát này đã lâu và hôm nay đăng thêm một lần nữa. Dù chất lượng âm thanh bản nhacso còn lâu lẩu lầu lâu mới bằng chất lượng đĩa than dzưng up tạm nghe cho đỡ thèm. :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.