Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Woman

Paintings by Richard S Johnson


       Thu thích sưu tầm ảnh hoa hoặc phong cảnh, thỉnh thoảng thích ngắm những bức ảnh trẻ con, đặc biệt là trẻ con miền núi, ít khi dừng mắt lâu ở những bức ảnh chụp phụ nữ, cho dù là ảnh nghệ thuật. Phải chăng là do tính ghen tỵ. :)) Với các bức họa cũng vậy, Thu chưa có một bộ sưu tập tranh vẽ phụ nữ nào. :)
         Vậy mà với các tác phẩm của Richard S. Johnson* thì lại khác. Thoạt nhìn Thu tưởng ảnh chụp, nhìn một lát mới phát hiện đó là những bức họa. Cây cọ của R.S.Johnson thật tài. Ông đã làm cho những bức vẽ không chỉ đơn thuần chỉ là những bức chân dung một người đàn bà nào đó. Thu dường như thấy mình qua những nét vẽ của ông. Lúc mơ màng, khi thoáng suy tư, trầm ngâm. Lúc mềm mại, dịu dàng, khi tỏ ra kiên cường, quyết liệt. Rồi không phải không có lúc mềm yếu pha chút đa đoan. Và có lẽ bạn cũng vậy. Bạn cũng sẽ thấy mình, hoặc thấp thoáng hình dáng người đàn bà của mình trong tác phẩm của ông. Ông đã thổi hồn vào những bức vẽ, làm cho chúng sống động, có tâm hồn.
         Bạn hãy cùng Thu ngắm tranh của R.S.Johson và nghe giọng hát của Yao Si Ting (Diệu Tư Đình), cô ca sĩ người Hoa, chuyên hát nhạc Audiophile.

Best Of Yao Si Ting


-----------
* Richard S. Johnson (15/10/1976), họa sĩ đương đại người Mỹ, từng đoạt giải thưởng, có trụ sở tại Chicago, Illinois. Johnson sinh ra tại Chicago trong một gia đình nghệ sĩ. Khi còn học tiểu học, Johnson đã được công nhận là một học giả tại Viện Nghệ thuật Chicago. Sau khi tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật, ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một họa sĩ vẽ tranh minh họa. Johnson chịu ảnh hưởng nhiều bởi Charles Dana Gibson, NC Wyeth, và John Singer Sargent.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.