Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Toni Braxton với “Un-Break My Heart”

         “Un-Break My Heart” là nhạc phẩm "ồn ào" đình đám nhất năm 1996, đưa tên tuổi Toni Braxton lên hàng sao ca nhạc quốc tế. Âm vực sâu, giọng ca trầm lắng của Braxton đã thống trị các đài phát thanh và thu về nhiều giải Grammy. Bản hit này nằm trong album thứ hai của cô mang tên “Secrets” (1996). Bên cạnh album “Secrets” bán rất chạy, “Unbreak My Heart” cũng đã được tách thành đĩa đơn và trở thành một trong những đĩa hát lập kỷ lục trong sự nghiệp của Toni Braxton.


         Bài hát đã đem về giải Grammy cho Braxton ở hạng mục Giọng ca nữ nhạc pop xuất sắc nhất năm 1997. “Unbreak My Heart” đã đạt được thành công lớn về lượng đĩa bán ra trên toàn thế giới. Ở Mỹ, bài hát đã đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 11 tuần liên tiếp. Ở Mỹ, “Unbreak My Heart” đã nhận được đĩa Bạch kim của Hiệp hội Ghi âm đĩa hát Mỹ và bán được hơn 1 triệu bản. Bài hát cũng đứng số 1 trong nhiều tuần liên tiếp tại các bảng xếp hạng âm nhạc của Áo, Bỉ, Thụy Điển, Thụy Sĩ và đặc biệt là Europe Hot 100 – bảng xếp hạng của toàn Châu Âu.
         Ở Anh, bài hát đã đứng trong top đầu suốt 7 tuần liên tiếp và bán được 600.000 đĩa đơn. Ở Úc, Braxton đã nhận được đĩa Bạch Kim của Hiệp hội ghi âm đĩa hát Úc với lượng đĩa bán ra hơn 70.000 bản.
         Braxton đã được mời biểu diễn “Unbreak My Heart” tại lễ khai mạc giải Billboard Music Awards năm 1997. Cũng trong năm này, tại đại nhạc hội “Songs & Visions” được tổ chức để kỷ niệm 40 năm lịch sử nhạc pop, những nghệ sĩ tiêu biểu khi đó đã được mời tới biểu diễn như John Bon Jovi, Rod Stewart, Steve Winwood… Tại đây, trước 70.000 khán giả ở Sân vận động Wembley (London), Braxton đã hát thật say đắm bản hit “Unbreak My Heart”. 

         Kể từ ngày đó đến nay, “Unbreak My Heart” đã được nhiều nghệ sĩ hát lại trong đó nổi bật nhất là bản cover của nhóm nhạc Il Divo với phiên bản tiếng Tây Ban Nha với cái tên “Regresa a Mi”. Nhạc phẩm bằng tiếng Tây Ban Nha này được đánh giá là “dễ đi vào lòng người” vì phát âm quyến rũ của tiếng Tây Ban Nha phần nào ăn nhập với giai điệu đằm thắm của “Regresa a Mi”. Phiên bản này vẫn thể hiện đầy đủ cảm xúc, ý nghĩa của bản gốc và đồng thời giúp bài hát tiếp cận được với lượng khán giả đông đảo nói tiếng Tây Ban Nha ở vùng Nam Mỹ.


         Trong sự nghiệp của mình, Braxton đã nhận được 6 giải Grammy, 7 giải American Music Award, 5 giải Billboard Music Award và bán được hơn 60 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Tuy ở Mỹ, Braxton đã không còn là tên tuổi hàng đầu được yêu chuộng nhưng tại các nước Châu Âu, người ta vẫn còn rất thích Braxton.
Tổng hợp từ Internet & Wiki

3 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.