Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Buồn ơi! Chào mi

Nhân đọc bài phỏng vấn Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nghe lại ca khúc này.
Với giọng ca Nguyên Thảo

  Lê Hiếu 
  Xuân Phú
 
  Nguyễn Hưng


Đọc thêm bài phỏng vấn của Nhạc sĩ Tuấn Khanh.
FB stt "Nếu như nhân dịp này, các nhạc sĩ, nghệ sĩ, trí thức tên tuổi dám thẳng thắn cùng nhau lên tiếng bảo vệ giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật của nền âm nhạc nước nhà như NS Nguyễn Ánh 9, NS Tuấn Khanh thì nền âm nhạc giải trí son phấn lâu nay có thể bị khai tử để nhường ngôi cho những giá trị nghệ thuật đích thực được roài." (Mei Shi)
Chuyện ồn ào đã được khép lại bằng những giọt nước mắt.
Mình chưa bao giờ nghe được quá 2 bài của ĐVH, hay nghe trọn một album của ML hoặc TL, giờ mới hiểu tại sao. :))
Trên GAN như chưa có bài nào giới thiệu ai trong số họ. Nhân dịp này mời các bạn của GAN nghe 1 bài của ĐVH. Hình như là bài "tủ" thì phải, nói chung là chả biết, vì của đáng tội có nghe đâu mà biết. :)))

10 nhận xét:

  1. Còn bản của ca sĩ Tuấn Ngọc không tìm thấy. :(

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn bạn , khỏi phải đi tìm ...
    bài này là 1 trong những bài ruột của mình, hoàn toàn đồng ý với Nguyen Ánh !

    Trả lờiXóa
  3. ủng hộ với NA, phai cung nhau bao ve những giá trị vô giá như the nay

    Trả lờiXóa
  4. That ra mình chỉ biết ĐVH qua bài này (Mãi rời xa ..) , nghe cũng OK, nhưng khi anh ta hát nhữnng bài nhạc vàng mà cứ cà giựt, cà giựt hoặc gào thét , thì nghe chả ra gì ... Thử nghe bào "Chuyện hẹn hò" hoăc "Buồn ơi mà cứ cà rầm" thì làm sao thấy thấm thía ? Nguyen Anh chỉ nói lên những gì xua nay dân VN ai cũng nghĩ mà ko lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn đã ghé qua và đồng cảm. :)

    Trả lờiXóa
  6. NGHE NHẠC CÓ ÝTHỨC VỀ ÔNG HOÀNG NHẠC VIỆT

    Trong một xã hội mà nhạc thảm họa, nhạc Sến được đông đảo quần chúng ủng hộ thì Mr Dam được gọi là ông hoàng nhạc Việt không có gì lạ. Nhưng tiếc cho Đàm Vĩnh Hưng đã không biết khiêm cung hầu nâng cao hình ảnh của mình trong mắt mọi người mà ngược lại ngày càng bày ra nhiều chiêu trò một cách phản cảm. Hết mất nhẫn hột xoàn đến đồng hồ kim cương, hết khóa môi sư thầy đến giải thưởng hẹn hò người hâm mộ ủng hộ mua dĩa hát. Trước đây đã có nhiều người phê bình nhưng nay thì chính nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, người trong cuộc lên tiếng: “Con đừng hát nhạc của bố nữa, tội nghiệp bố lắm”. Được một người nổi danh hát nhạc của mình mà thốt lên như vậy thì nhất định phải có lý do. Nếu ĐVH thưa lại :” Con thích hát nhạc của bố, bố không cho con hát, tội nghiệp con lắm” thì đã không có điều gì ồn ào xảy ra. Nhưng câu trả lời lại là “chó sủa mặc chó, đường ta ta cứ đi” hay từ nay con thề “sẽ không hát nhạc của bố nữa” Người xưa nói “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy” Thật vậy, cho dù bây giờ ĐVH có ngàn lần xin lỗi cũng không thể rút lại lời nói của mình.

    Câu chuyện không còn giữa hai người nữa mà là câu chuyện của xã hội.

    Phải nói là hiện nay nhiều người đi XEM hát chứ không phải đi NGHE hát. Ai đặt tên “Ông hoàng nhạc Việt” cho ĐVH thật chính xác. Bài gì anh hát cũng được, hát như diễn kịch. Rất có hồn nhưng đó là hồn “Trương Ba da hàng thịt” Suốt ngày bận bịu kinh doanh, suốt đêm chạy theo show diễn thì còn đâu nữa mà “Buồn ơi ta xin chào mi, khi người yêu đã bỏ ta đi” Cái tài của NS Nguyễn Ánh 9 là thấy được điều đó. Đập bỏ một thần tượng yêu quí nhất còn có lý do biện hộ, từ chối người bạn thân thiết nhất còn có điều bàn cải, phủ nhận mối tình sâu đậm nhất còn có thể cảm thông, nhưng xúc phạm truyền thông, xúc phạm người mà mình đã từng gọi là bố, đặc biệt ông bố là một bật thầy âm nhạc muốn sửa sai cho mình thì không thể không lên tiếng.được

    Nói thật, hát nhạc “Vàng” thì Đàm Vĩnh Hưng không thể nào so sánh được với các nam ca sĩ như Duy Trác, Anh Ngọc, Sĩ Phú

    Hát nhạc “Đỏ” quá thua xa Trọng Tấn, Quang Lý, Quốc Trụ….

    Nhạc “Sang” thì còn lâu mới theo kịp Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Đức Tuấn…

    Nhạc “Sến” không bao giờ bằng được Chế Linh, Tuấn Vũ, Quang Lê…

    Vậy thì tại sao được gọi là “Ông Hoàng Nhạc Việt” !? Phải chăng đất nước mình không còn ai hát hay !? người nghe không có ý thức !? trình độ văn hóa xuống cấp !? Hay ĐVH quả thật tài ba !? Xin các bạn cho một lời giải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác đọc nhiều báo, xem TV nhiều, nghe nhạc Việt nhiều nên biết nhiều về ĐVH. Thu ít nghe nhạc Việt, lười đọc báo, kể cả báo mạng (thú thật vào mấy trang báo mạng thấy các hình quảng cáo phản cảm rồi đủ loại thông tin hoa hết cả mắt), cũng chả có thời gian xem TV, chỉ thỉnh thoảng nghe TV, nên ít biết về các vụ kiểu như thế. Có gặp các tin đại loại thế cũng lướt nhanh. Theo quan điểm của Thu, những giá trị đích thực sẽ trường tồn theo thời gian, chả cần được công nhận hay không được công nhận. :)

      Xóa
  7. Cô Hồng Thu ơi, Chỉ với một bài "Buồn ơi Chào Mi" của Nguyễn Ánh 9 mà cô đã sưu tập qua giọng của 4 ca sĩ khác nhau thì không thể nói là người ít nghe nhạc Việt được. Đồng ý là những giá trị đích thật sẽ trường tồn theo thời gian. Nhưng với trách nhiệm của một người làm văn hóa, đặc biệt là với trang Góc Âm Nhạc thì không thể vô cảm với những giá trị ảo.. Phản hồi của cô Hồng Thu sẽ làm buồn lòng cho những ai có tấm lòng quan tâm đến nền âm nhạc nước nhà .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cách đây 6 năm, Nguyên Thảo hát Buồn ơi chào mi xuất thần luôn", "Ví dụ khi mình bị người yêu bỏ, nghe Tuấn Ngọc hát Buồn ơi chào mi, nghe nó đã lắm!", "Tính lại thì hiệu quả sân khấu có nhưng tôi mở băng ra nghe thì phải nghe Tuấn Ngọc hay Xuân Phú, Trọng Bắc hát." "Giọng nam thì ngoài Tuấn Ngọc còn có Trọng Bắc, Lê Hiếu…" ---> Mình tìm đến 4 giọng ca ấy nhờ những câu trả lời của NS trong bài phỏng vấn. Còn "Nguyên Hưng", vì không tìm được bản của "Tuấn ngọc" nên mình mang về để mọi người cùng nghe. Trong 4 ca sĩ bạn nêu, mình biết mỗi Lê Hiếu vì trước đây thi thoảng có nghe.
      Và "Góc Âm Nhạc" là góc riêng của mình và 1 vài người bạn, ko phải là của những người làm văn hóa. Vì vậy mình được nói những gì mình nghĩ ở đây và không băn khoăn v/v "sẽ làm buồn lòng ai". Bạn thông cảm.

      Xóa
  8. Đàm Vĩnh Hưng, là "ca sĩ" mà tôi chưa bao giờ nghĩ đó là ca sĩ, chẳng cần phải nhạc sĩ NA9 chỉ ra.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.