Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Ám ảnh...

 Laura Pausini (Ảnh: Internet)
         Mình bị ám ảnh bởi bài hát suốt từ lúc tỉnh giấc. Cả lúc ngồi thiền, khi ăn sáng, đi chợ, thắp hương các cụ, rồi tranh thủ check mail trước khi lên cậu thắp hương cho mợ, giai điệu của bài hát cứ quanh quẩn trong đầu, như thể đang được nghe cô ấy hát. Mặc dù đang có nhiều việc phải làm, cũng cố dành ít phút nghe bằng được. :)
         Chợt ngạc nhiên cho đến giờ GAN chưa có một bài nào giới thiệu về cô ấy, hay bài hát khiến mình rơi vào tình trạng "nhặt lá đá ống bơ" như thế này. :))
---------
PS: Vừa phát hiện ra GAN đã có "Ám ảnh" rồi. Sửa lại tít, chả ưng, về tít cũ thêm ba chấm vậy là thành tít mới. :P

2 nhận xét:

  1. Có rất nhiều điều mình có thể hiểu được và cũng có những điều mình không hiểu và không tài nào lý giải được. Những bài hát, những giai điệu, ca từ của một bài hát nào đó tự nhiên xuất hiện trong đầu, ám ảnh, không tài nào dứt ra được. Và nếu mình là người hát hay hoặc hay hát, hay ít nhất nhớ được lời bài hát thì đã đành. Đằng này... :)))

    Trả lờiXóa
  2. Thu cứ nghĩ mãi về lý do Thu bị ám ảnh bởi bài hát này. CD mới nhất Thu nghe của Yao Si Ting. Trong đó có It's Not Goodbye và nhiều bài Thu thích. Tuy nhiên với giọng hát của YST bài hát đó cũng như những bài hát khác chưa đạt ngưỡng. :)

    Tại sao lại đúng bài đó mà ko phải bài khác? Mãi đến lúc phi xe máy trên cầu vượt NTS, Thu mới nhận ra. Chính là giọng hát của cô ấy, ko phải là ca từ hay giai điệu bài hát, là thứ quyến rũ Thu đến thế. :)

    Thu ko phải là fan của Laura Pausini, chưa bao giờ nghe liền một lúc 2 bài, chứ đừng nói đến nghe trọn một CD của cô, mặc dù vẫn biết cô là một ca sĩ nổi tiếng. Vì thế chưa bao giờ nói được quá 3 câu về Laura.

    Rất có thể, bị ám ảnh bởi những gì Thu cảm nhận được qua các tác phẩm của Richard S. Johnson, tâm trí Thu tìm về bài It's Not Goodbye được thể hiện bởi một giọng ca giầu nữ tính đến thế. :)

    Ở bài hát này, Laura Pausini thể hiện rất rõ các cung bậc tình cảm của một người phụ nữ. Cô bắt đầu bài hát bằng giọng hát tha thiết, dịu dàng, thể hiện nỗi nhớ nhung, da diết, và không phải không vương chút tư lự, trầm ngâm. Đôi khi Thu có cảm giác giọng hát của cô đẫm ướt tình, nghe như tiếng nghẹn ngào, nức nở, rồi sau đó giọng cô trở nên vút cao, mạnh mẽ, chứa chan hy vọng. Niềm tin của người phụ nữ trong cô trở nên mãnh liệt hơn, cho cô thêm hy vọng vào tình yêu, vào cuộc sống. Có lẽ người phụ nữ nào cũng trải qua những cung bậc tình cảm như vậy. :)

    Bạn cứ thử chọn bất kỳ một bài hát nào bằng tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, hay bất kỳ thứ tiếng nào, nhắm mắt lại và lắng nghe xem bạn cảm nhận được những gì từ giọng ca của người nghệ sĩ.

    Có lẽ chính tại cách "hưởng thụ" âm nhạc theo kiểu này mà Thu thường khó nhớ được ca từ của một bài hát, cho dù đó là bài hát mình yêu thích. :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.