Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Let's enjoy!

Hôm nay Thu xem trên FB clip cậu bé 4 tuổi chơi đàn piano. Thật ấn tượng! Thu vào một trang tiếng Anh của người Hoa thấy nói cậu bé tên là Andy Lee người Hồng Công. Một bản tiếng Pháp giới thiệu cậu bắt đầu chơi đàn từ năm 3 tuổi rưỡi và ở thời điểm thu clip cậu đã được 5 tuổi. Một bản trên YouTube giới thiệu cậu thích được gọi là Tsung Tsung trong clip cậu chơi 2 bản, Flood Time của Eric Thiman và Air. Nhận xét của mọi người nhìn chung là khâm phục, ngạc nhiên, nhưng cũng không ít người tỏ ra không thích thú lắm. Họ nghi ngờ về việc liệu cậu còn giữ được khả năng thiên bẩm cho tới khi trưởng thành. Trên FB, có người còn tỏ ra thương cảm vì cho rằng cậu bé đã chịu áp lực quá lớn từ cha mẹ, những người vì mong con sớm trở thành thần đồng đã đánh mất đi tuổi thơ của cậu. Tựa đề 4-Year-Old Boy Plays Piano Better Than Any Master của clip cũng gây nhiều tranh cãi. Thôi thì, gạt những ý kiến bất đồng sang một bên, chúng ta hãy cùng thưởng thức.




Cuộc nói chuyện trong clip được dịch sang tiếng Anh. Thu chuyển ngữ sang tiếng Việt. (Người đàn ông không xuất hiện trong clip được cho là bố của cậu bé.)

Người bố: Chơi lại bản Flood đi, con sẽ được 5.000 điểm.
Cậu bé: (rướn mình lên) Uầy!
Người bố: Nào, bắt đầu đi, nhớ thể hiện tình cảm
Cậu bé: Vậy bây giờ con có 4.000 điểm, đúng không?
Người bố: Ừ, nào, chơi đi.
Cậu bé: Uầy!
Người bố: Kiềm chế sự phấn khích của mình, kiềm chế sự phấn khích của mình... bản (nhạc) đó rất nhiều cảm xúc... con phải gõ những cái phím đó mạnh... Nào chơi đi.
Đứa bé chơi bản nhạc 
Người bố: (thì thào) Bản Air, chơi bản đó rồi con sẽ được 7.000 điểm. Chơi bản Air đi!
Đứa bé: (rướn mình lên, tỏ ra phấn khích)
Đứa bé chơi bản nhạc
Người bố: Bây giờ con có 7.000 điểm.

1 nhận xét:

  1. Bé ơi... Bé cứ làm những gì bé thích.
    Tất nhiên cái bé thích là một điều tốt. ;)

    Bé đàn rất cảm xúc. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.