Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Khúc ca mùa xuân

Cứ mỗi độ xuân về Thu thường hay nghe lại bài hát này và thích bài hát được biểu diễn với giọng ca của nữ nghệ sĩ Thanh Hoa.  


Sáng tác: nhạc sĩ Trần Hoàn
Thơ: Thanh Hải
Biểu diễn: ca sĩ Thanh Hoa















Phần thể hiện của nghệ sĩ Kim Phúc

16 nhận xét:

  1. Còn nhớ rõ những năm 80 của thế kỷ trước, mỗi khi mùa xuân về trên lán sóng đài TNVN luôn vang vọng với bài hát Mùa xuân nho nhỏ của Nhạc sỹ Trần Hoàn do ca sĩ KIM PHÚC thể hiện và đã in hằn trong tâm trí tôi. Trong một Tết xa HN, đêm 30 mươi năm đó ở đơn vị, sau lúc giao thừa, trong đêm vắng, văng vẳng ca khúc này trong chương trình ca nhạc chào đón năm mới của Đài TNVN, từ một radio . Lúc đó nghe Kim Phúc hát bài này nhớ HN, nhớ gia đình, nhớ da diết. Nhớ lại lần đó mà trong lòng rưng rưng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NS Kim Phúc hát bài này rất hay nhưng với em giọng hát và cách thể hiện của NS Thanh Hoa dường như sâu lắng hơn ("buồn hơn" có người bảo thế). Anh sẽ không cảm nhận được nỗi buồn ấy khi nghe các NS khác hát.

      Xóa
    2. Đôi khi bài hát và người thể hiện được cho là hay vì nó gắn với người nghe bởi một kỷ niệm nào đó. "Phèo"! lại..."có người bảo thế".

      Xóa
    3. "Phèo" ---> em chẳng hiểu ý từ này.

      Xóa
    4. Thử gắn từ "phèo" với bất kỳ một từ nào hay đi với nó để hợp với câu chữ nghiêng sau nó. Chứ ai đi giải thích hộ. Lại "Phèo".

      Xóa
    5. "chán phèo", "nhạt phèo" ---> ý anh là thế?

      Xóa
    6. "Người HN" ai lại đi hỏi thế!

      Xóa
    7. Không biết thì phải hỏi chứ, kẻo người khác lại bảo giấu dốt. "Người HN" thì cũng phải cầu tiến chứ.

      Xóa
  2. Nói đến Thanh Hoa chỉ nên nhắc đến "Làng lúa làng hoa" của Ngọc Khuê. Ngọn nguồn sáng tác này của Ngọc Khuê lại từ một người bạn tôi. Có lẽ nhờ cô ấy mà Ngọc Khuê đã sáng tác được một ca khúc hay. Rất tiếc câu chuyện đó không thể viết ra đây. Bật mí, nếu ai "tò mò" có thể tìm hiểu Ở ĐÂY... và người bạn đó thể hiện 'Mùa xuân nhỏ nhỏ' cũng chẳng kém gì Kim Phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bài "Làng lúa làng hoa" chưa ai vượt qua được Thanh Hoa.

      Xóa
  3. Chúc tất cả các bạn yêu nhạc một năm mới bình an và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ai " đánh trống lảng " như thế cả ! HT bây giờ mới lộ diện , phải đền làng bằng việc đăng ca khúc " NGƯỜI HÀ NỘI " của Nguyễn Đình Thi thôi !

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Sai lỗi chính tả, "chuyện thường ngày ở huyện" mà!

      Xóa
  5. @ VNQ: Bác cho "bốn liều" em mới thử dùng một "liều" ra ngay kết quả "dư thế lày": "Rất tiếc! Google Chrome không thể kết nối với baicadicungnamthang.net. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em dùng đến "liều" thứ 2 mới thấy hiệu nghiệm. Còn thừa hẳn 2 "liều" nữa chả biết làm gì. Tiếc nhỉ. :)

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.