Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Từ Solenzara đến Claude Ciari

Buồn cười. Đang nghe album bên CLB, "lọt" tai bài Solenzara. Định là một list Solenzara với giọng ca của Enrico Macias, Dalida, Francis Goya, thế quái nào lại kết album Golden Guitar của Claude Ciari. Thôi thì "đành" nghe Claude Ciari trước vậy. Mình thích tiếng đàn của ông đã lâu rồi. Tưởng đã giới thiệu trên GAN, hóa ra chưa.  
 Nguồn ảnh: Internet
Claude Ciari (1944) sinh ra ở Nice, Riviera, Pháp. Ông bắt đầu chơi guitar năm 11 tuổi. Năm 16 tuổi, ông tham gia nhóm nhạc rock "Les Champion" với vị trí guitar solo, nhóm nhạc sau này trở thành ban nhạc đình đám nhất ở Pháp. Năm 1964 Claude quyết định rời khỏi ban nhạc và thu 1 album trong đó có bản rumba "La Playa", bản nhạc gặt hái thành công ở 45 quốc gia. Năm 20 tuổi, ông đã bán được vài triệu đĩa hát. Tuy nhiên đó mới chỉ là bước khởi đầu sự nghiệp danh tiếng của ông. Claude ở Pháp đến năm 1974, sau đó  rời đi Tahiti. Một trong những nơi ông thường đến biểu diễn là Nhật Bản và điều phải xảy ra đã xảy ra. Ông gặp người vợ Nhật tương lai, khi đó đang là người mẫu thời trang. Họ kết hôn và có 2 con. Cuối cùng ông đã quyết định trở thành công dân Nhật năm 1985. Hiếm có người Pháp nào có quyết định tương tự nhưng đó đã là quyết định của ông.  Ông sống ở Nhật kể từ đó. 
Claude đã thu được 50 đĩa và trình diễn ở nhiều nơi trên thế giới. Ông viết nhạc cho các bộ phim truyền hình nhiều tập, nhạc phim, và xuất hiện trong các chương trình trên TV và đài phát thanh. 
(HT - dịch từ nguồn discogs.com)


2 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.