Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Robertino Loretti

(TuanVietNam) - Sau Robertino, không ít ca sĩ nổi danh đã ca lại những bài ấy, với sự xử lý kỹ thuật có thể còn hoàn hảo hơn nhiều cậu bé tự học ở tuổi 13-14 thuở nào; ấy vậy mà khi nghe lại, ít ai khỏi cảm giác bùi ngùi trước một giọng hát hết sức trong sáng, mong manh và ngơ ngác trước cuộc đời của Robertino Loretti....XEM TIẾP

7 nhận xét:

  1. VNQ : Chưa nghe tẹo nào nhưng anh vẫn phải cảm ơn chú phát .
    Đầu những năm 60s , ca sĩ nước ngoài anh chẳng biết ai ngoài R.L .Nhưng sao chú " chi " ít thế ?. Thêm vài món nữa đi nhé !.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe R. hát, như đang ở HN khu Lý Nam Đế những năm xưa. Một ông anh hàng xóm ở Đức mang về.

    Trả lờiXóa
  3. @hadongtran:
    Nếu bác hứng thú, lúc nào tiện e "xu vơ nia" bác 1 CD do Robertino trình bày (gần 3 chục bài), âm thanh mono "xịn" hẳn hoi.

    Trả lờiXóa
  4. VNQ : A nhận ngay , nhận ngay ! Rất cảm ơn chú .

    Tiên đây anh xin trả nợ chú vụ " truyền thuyết ...." .Phải nói rằng anh phải " tịnh tâm " mãi để nghe ngóng lòng mình trước khi chia xẻ .

    Không còn nghi ngờ gì về tài năng nhiều mặt và sức lao động của tác giả . Nói về tác phẩm : về mặt ngôn từ - rất ổn , có cách tìm tòi độc đáo : " giã từ chiến tranh " , " giọt nước mắt ....hạnh phúc vơi đầy ..." ....
    Cái làm cho cá nhân anh nghe ko thật sự " sướng " có lẽ ở phần nét nhac hay tiết tấu gì đấy ? . Không hiểu sao nghe bài này anh thấy ko thoải mái " căng " từ đầu đến cuối .Giong Đăng Dương lúc này nghe " gắt " và " chói " ...Truyền thuyết rất cần những phút khoan thai sâu lắng , luc hào hùng , khi trữ tình ... - âm dương hài hòa !

    Nói vậy , chứ viết về HN khó lắm , để tác phẩm " sống sot " với thời gian càng khó .Chả thế mà bao tác giả chỉ viết đc 1 bài về HN là " mỏi " - có ai đạt đc 2 " tuyệt bút " đâu . HN " linh thiêng và hào hoa " nên nó có cái ISO riêng của nó - rất " chảnh " - nếu có thể nói đc như vậy . Đến tài năng như Trịnh , mà ra thăm thủ đô , tìm cảm hứng biết bao lần mới có " Nhớ mùa thu HN " thì biết " nó " khó đến mức nào !

    Đây là suy nghĩ rất riêng , mà anh muốn chia sẻ với chú và mọi người !!! .

    Trả lờiXóa
  5. VNQ : Vừa rồi có người đã chọn đc 1000 bài ca viết về HN .Cần gì hoành tráng đến thế . Qúi hồ tinh , nếu đc chú thử chọ tầm 20 bài cho là hay nhất để AE mịnh " 8 " . Khó lắm , nát óc đấy !!!!
    Ở đâu đó có ý kiến HT bàn về sưu tầm và nghe nhạc Việt thuần túy .Ý tưởng rất hay !.

    Trả lờiXóa
  6. @hadongtran:
    Nếu bác ko bận, chiều thứ 6 ngày 21/1/2011 từ 17h30 mời bác ra Vườn treo 281 Đội Cấn, e gửi bác cái CD Robertino.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.