Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Những khúc thu nổi tiếng



1. “Thu cô liêu” (nhạc sĩ: Văn Cao, ca sĩ: Ánh Tuyết)
Thu cô liêu mang giai điệu êm đềm, dịu dàng giống như tâm hồn của một cô thôn nữ đang khám phá vẻ đẹp của buổi chiều Thu, mùa đem tới những xúc cảm bâng khuâng.
2. “Mùa Thu cho em” (nhạc sĩ: Ngô Thụy Miên, ca sĩ: Ngọc Lan)
Tình cảm dành cho mùa Thu được thể hiện vừa lãng mạn, lại vừa kín đáo nhưng vẫn có sự nồng nàn. Cô gái đã bày tỏ tình yêu của mình một cách ý nhị. Khi thiên nhiên, đất trời thay áo mới, con người cũng khoác lên mình một tâm hồn mới, đầy ắp yêu thương và hy vọng.
3. “Con thuyền không bến” (nhạc sĩ: Đặng Thế Phong, ca sĩ: Ngọc Hạ)
Một hình ảnh đậm chất thơ, thuyền trôi lờ lững trên dòng nước mênh mang trong một đêm Thu chớm lạnh diễn tả tâm trạng khắc khoải, nhung nhớ của những thanh niên trong thời chiến.
4. "Giọt mưa Thu" (nhạc sĩ: Đặng Thế Phong, ca sĩ: Ánh Tuyết)
Giọt mưa Thu nói lên cái hắt hiu, cái lâm ly, cái xa xôi của mùa Thu ngoài đời và trong tâm hồn người nghệ sĩ. Âm vực của bài này rất rộng, nét nhạc đi từ nốt Si trầm lên tận Sol cao, diễn tả cái sầu thiên cổ trong mùa Thu, có mưa rơi không bao giờ ngừng.
(Trích lời của nhạc sĩ Trần Minh Phi)
5. “Thu quyến rũ” (nhạc sĩ: Đoàn Chuẩn - Từ Linh, ca sĩ: Tuấn Ngọc)
Những câu hát ngập tràn cảm xúc của Thu quyến rũ khiến bao thế hệ người yêu nhạc VN đắm chìm vào một không gian lãng mạn mỗi độ Thu về. Thu trở nên quyến rũ và đẹp hơn bao giờ hết qua lời của một chàng lãng tử si tình đã “trót yêu” tà áo xanh rực rỡ mà mùa Thu tự khoác lên mình.
6. “Buồn tàn Thu” (nhạc sĩ: Văn Cao, ca sĩ: Ngọc Hạ)
Giai điệu buồn da diết với nhịp điệu chậm rãi thể hiện nỗi sầu thương của một người thiếu phụ mòn mỏi chờ đợi người yêu để rồi chết cùng mùa Thu. Nỗi vấn vương của người thiếu phụ trong bài hát cứ bay theo những chiếc lá vàng. Ngồi trong nhà đan áo, nàng nhắn nhủ gió, mây và những cánh chim uyên đưa duyên tới người tình trong sự vô vọng.
7. “Mùa Thu ru em” (nhạc sĩ: Đức Huy, ca sĩ: Ngọc Lan)
Mùa Thu trong nhạc phẩm của Đức Huy rực rỡ, mộng mơ với những lời ru tình yêu. Dù cho nữ ca sĩ mang tên một loài hoa đã ra đi quá vội vàng, tiếng hát du dương của chị vẫn sẽ mãi như lời ru của mùa Thu - e ấp, hiền hòa, vun đắp cho những tình yêu chớm nở, khiến lòng người đắm say.
8. Liên khúc “Nhìn những mùa thu đi/ Nắng thủy tinh” (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ: Khánh Ly và Lệ Thu)
Trong cuộc đời của mỗi con người, ai rồi cũng sẽ phải đón nhận những mùa Thu đi qua. Mùa Thu đến và đi để lại bao cảm xúc bâng khuâng, ngậm ngùi. Mùa Thu cũng là lúc để chúng ta hoài niệm về quá khứ, để tâm hồn mình “buồn dâng mênh mang” và lắng đọng theo từng nốt nhạc xưa cũ.
9. “Không còn mùa Thu” (nhạc sĩ: Việt Anh, ca sĩ: Thu Phương)
Là sự hoài niệm về những gì đã qua, về mối tình cũ đã chìm trong quá khứ. Mùa Thu đến và đi quá đột ngột, cũng giống như chuyện tình dang dở của cô gái trong ca khúc, để lại bao nuối tiếc và thương nhớ. Những ký ức về cuộc tình cũ cứ hiện về trong tâm trí của cô gái ấy mỗi độ Thu sang.
10. "Thơ tình cuối mùa thu" (thơ: Xuân Quỳnh, nhạc: Phan Huỳnh Điểu, ca sĩ: NSƯT Quang Lý)
Thơ tình cuối mùa thu là một bài hát kinh điển về mùa Thu. Bài hát ca ngợi tình yêu gắn với cảnh sắc mùa Thu rất hay. Mỗi khi mùa Thu về nghe bài hát này lại cảm thấy nao lòng.
11. “Gửi gió cho mây ngàn bay” (nhạc sĩ: Đoàn Chuẩn - Từ Linh, ca sĩ: NSND Lê Dung)
Một bức tranh sinh động về Thu Hà Nội đã được nhạc sĩ gửi gắm trong từng nốt nhạc và ca từ đầy lãng mạn.
(Sưu tầm & biên tập) 

19 nhận xét:

  1. Vừa post xong, Duy Phương ngó vào hỏi: "Anh Long hả u?" :D

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu sao tự dưng lại làm bài này. Toàn những ca khúc nghe buồn nẫu cả ruột.

    Trả lờiXóa
  3. @HT: a gửi code của list từ zing để nghe cho thuận tiện. Tất cả như hệt em đã sắp xếp,chỉ có 1 bài a không thể tìm ra CS Nhật Hạ hát bài đó.
    Tùy e thôi nhé ,vì nghe divShase thỉnh thoảng bị đứt mất hứng quá !

    Trả lờiXóa
  4. @ A Tuấn Linh: Zing hoặc nhaccuatui nhanh hơn. Nếu không có bài của Nhật Hạ, anh thay bằng ca sĩ khác có được không? Anh gửi link cho em để em cài vào. Có lẽ em thử load lên boxnet xem có đỡ hơn không. :(

    Trả lờiXóa
  5. @HT : code (trong dấu ") này em xem thử,chỉ có CS Nhật Hạ thay thành CS Ngọc Hạ,còn lại y nguyên như list ở divShare.
    "

    "

    Trả lờiXóa
  6. @HT : com không chấp nhận hiển thị code,a gửi qua mail nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Em thay zing vào rồi. Đúng là tốc độ load nhanh hơn nhưng giao diện trông không bắt mắt lắm. Em thích giao diện của DivShave hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Trong này có bài Buồn tàn thu thì em thích nghe Ngọc Hạ hát hơn, nghe nó não lòng lắm mà lại hay nữa :D.

    Trả lờiXóa
  9. @ A Tuấn Linh: Anh đổi lại trên Zing cho em theo yêu cầu của Long nhé. Riêng về thể loại nhạc này thì em không rành bằng cậu ấy đâu. Thanks. À, thế anh không có đề xuất chỉnh sửa thay đổi gì à? :)

    Trả lờiXóa
  10. @HT : em thay đoạn ký tự trong code : 'pid=IW79I968||1' bằng đoạn kỳ tự : 'pid=IW79IW6F||1'
    OK?

    Trả lờiXóa
  11. @HT : a ko hiểu ý em về' đề xuất chỉnh sửa thay đổi'...
    Tuyển như thế là hay rồi còn gì. Còn lời bình của em dưới mỗi bài thì...đúng là của em?

    Bên mục '70 Năm Tình Ca' ở cột bên phải cũng có những bình luận khá chuyên sâu nhắc về các tác giả trong bộ ca khúc Thu này đó:
    1: Đặng Thế Phong
    4,3: Văn Cao
    13: Đoàn Chuẩn
    65,67 : Ngô Thùy Miên

    Nếu chỉ nói về ý thích riêng thì tâm tính a hợp với ca khúc của Đoàn Chuẩn hơn cả. Với tuyển đây thì là bài 'Thu quyến rũ'.
    Ấy chết..phải lạy trời phật để mọi người hiểu nghĩa đen thuần túy của ý kiến này đấy nhé. :)

    Giao diện của Zing thì không thanh mảnh bằng divShare hoặc..vv.va.. vv.
    Tuy nhiên điều này cũng giống như 2 cô CS, một cô mặt đẹp nhưng khi hát thì thỉnh thoảng lại bị chứng 'nấc cụt'.Cô kia mặt mũi bình dân nhưng cùng một ca khúc đó lại hát rất hay trọn vẹn,liên tục từ đầu cho tới kết thúc.
    Vậy thính giả thưởng thức nên chọn mua vé vào nghe cô nào đây?
    Hi hi...tùy thôi, a thì sẽ vào cửa số 2!

    Trả lờiXóa
  12. @ A Tuấn Linh: Không OK được ạ. Em thay vào thì chỉ hiện lên ô trắng thôi. Anh gửi lại đoạn code ấy cho em qua mail, hoặc gửi lại code của cả box nhạc vậy.

    Trả lờiXóa
  13. @ A Tuấn Linh: Em nói "đề xuất chỉnh sửa thay đổi" ý muốn nói anh có muốn thêm, bớt bài nào hoặc thay bằng giọng ca sĩ nào đó hát hay hơn chẳng hạn, như ý kiến của Long đấy. Em hỏi vậy bởi vì thực ra em ít khi nghe dòng nhạc này, bài thì biết nhưng không hay nghe vì vậy chẳng biết ai là người hát bài đó hay hơn. Em cũng đồng ý để zing vì mình làm GAN để "phục vụ" mọi người mà. Còn lời bình thì em "chắt lọc" đấy ạ, tất nhiên là theo những gì mà em cảm nhận được. :)

    Trả lờiXóa
  14. Em cảm ơn bác Tuấn Linh!
    @Chị Thu: thực ra em nêu ra ý kiến về bài Buồn tàn thu là đề cử một bài em ưa thích nhưng đồng thời cũng là thăm dò xem có ai cùng thích bài đó như em không :D.

    Trả lờiXóa
  15. người qua đườnglúc 18:17 18 tháng 11, 2010

    Ngọc Hạ thể hiện rõ "cái hồn" của bài Buồn Tàn Thu hơn Ánh Tuyết.

    Trả lờiXóa
  16. @ Tualinh: Cả code của box này cũng bị lỗi.

    Trả lờiXóa
  17. @ A TL: Bài đầu tiên không nghe được anh ơi.

    Trả lờiXóa
  18. Em định sửa nhưng không được vì em không có link của playlist này :D!
    Đã 2 năm rồi, thời gian nhanh thật :D!

    Trả lờiXóa
  19. @ A TL: Cảm ơn anh. Em vừa đổi lại trật tự bài đăng theo trình tự code mới. :)
    @ Điên và Say: Bác Tuấn Linh vừa gửi code mới rồi. Bác bẩu: "Chắc là Khánh Ly nay ko còn cho phép 'chia sẽ' bài "Gửi..." do bà hát.". Bài “Gửi gió cho mây ngàn bay” trong playlist này do NSND Lê Dung trình bày.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.