Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Một cõi đi về

Kỷ niệm 12 năm ngày mất của NS Trịnh Công Sơn 
(1/4/2001 -1/4/2013) 


News.zing.vn - Nhân kỷ niệm 12 năm ngày mất Trịnh Công Sơn (1/4/2001 -1/4/2013), cùng điểm lại những điều thú vị nhất xung quanh các ca khúc nổi tiếng của ông. (Đọc tiếp trên News.zing.vn) 

Nhạc Hòa Tấu Trịnh Công Sơn 
- Yoshi Imamura & Liz Kinon




PS: Thu để album ở chế độ autoplay trong 1 ngày để tưởng nhớ đến ông. Hy vọng không làm phiền bạn yêu nhạc. 

9 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Nghe ,lắng nghe,như được thả hồn mình vào thế giới âm thanh và lời ca của ca sỹ . nghe rồi vẫn muốn nghe tiếp !

      Xóa
    2. Chị BL, cảm ơn chị đã đồng cảm với em. Hôm qua sau khi đăng bài, em đã sợ có ai đó cho rằng nhạc TCS giá trị ở ca từ, vậy mà GAN lại nghe nhạc Trịnh Hòa tấu. Thực ra những bài hát của ông gần như đi vào tâm khảm của người yêu nhạc Trịnh và chỉ cần nghe nhạc, những câu chữ từ đâu hiện về, thánh thót, êm đềm, quyến rũ và đầy mộng mơ.

      Xóa
  2. Thu muốn cái PS được gia hạn thêm một ngày nữa. Dù hôm nay Thu đi làm cả ngày và sẽ ko có điều kiện nghe nhưng những nốt nhạc đẹp như những viên ngọc của ông sẽ theo Thu suốt cả ngày.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi vốn không ưa nhạc TCS vì nó nửa vời : tình không ra tình , ý không thành ý và thậm chí còn coi rẻ tình người bằng sự lắt léo của ca từ . Dẫu vậy , tôi vẫn nghe nhạc TCS để tự ru lòng mình trong những " cuộc chiến " ngoài ý muốn . Phải chăng đó là cái độc đáo của TCS !?

    Nói thêm : Nếu không có gì phiền toái , TQ ĐHT cho tôi thi thoảng viết bài vào GAN với nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên GAN em không hay đăng nhạc Trịnh, và bình thường cũng ít nghe nhạc của ông. Có cảm giác như em chưa thật sự tâm đắc với những ca sĩ hát nhạc Trịnh (vì những lý do khác nhau). Với em, nhạc Trịnh nên được cảm thụ theo một cách khác. Nhạc của ông đậm chất thiền, những triết lý về nhân sinh theo quan điểm sắc - không của nhà Phật được thể hiện khá rõ. Ông viết về tình yêu nhưng nếu chỉ gọi những ca khúc của ông là những bản tình ca thì chưa đủ. Album này là một trong những album em cho là thành công nhất. Những nghệ sĩ người Nhật đã gần như "chạm tay" vào cái "Thần" trong âm nhạc của ông. Lắng nghe nhạc của ông, cảm nhận thời gian chậm lại, đôi lúc như ngưng đọng trong giây lát, không gian trở nên sâu lắng hơn và dường như mình đang đến rất gần với những gì mong manh, tinh khiết nhất của con người.
      Em đã gửi thư mời anh. Anh accept để làm thành viên.

      Xóa
    2. Cảm ơn HT ! Anh đã nhận được lời mời của em . Có thể cách hiểu của AE mình về nhiều khía cạnh của Văn học & nghệ thuật có khác nhau ... nhưng cái NHÂN VĂN vẫn cứ chung về một mối ! Cõi THIỀN cũng chỉ đến bến đó chăng ! ? Dù gì thì nhạc TRỊNH cũng chỉ là một con đò đưa hồn ai đó về bến mơ của họ mà thôi !
      Đừng nghe anh nói ... Hãy cảm nhận như em đã từng cảm nhận ! Rồi anh sẽ kể em nghe ! ...

      Xóa
  4. Cảm ơn GAN và Một cõi...TCS.

    Trả lờiXóa
  5. Trời mưa rả rích, nghe nhạc Trịnh "thấm" thế không biết. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.