Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Tin ngắn

     Hôm qua được dự buổi gặp mặt truyền thống của hội CCB K3 trường NVTrỗi. Tại đây gặp được mấy "blogger" của GAN và Trang Thơ.

     "Ca sĩ" "thi sĩ" HG (trái) - NSUT DM Đức...."Người yêu ơi! Dù mai này cách xa..." (Khúc mùa thu)

     Không hẹn mà gặp, tình cờ blogger HNN của "Trang Thơ" ra HN có mặt tại buổi họp mặt này. Đã biết nhiều trên mạng, hôm qua lần đầu tôi gặp chị ở ngoài đời, cũng giản dị như thơ của chị vậy. Mấy bác K3 dứt khoát phải có 1 kiểu với "em" HNN. Chụp ảnh xong chị còn nhắc: "Nếu ảnh xấu, chớ có đưa lên mạng nhé!" Ảnh đâu đến nỗi phải không?

Bác "Hadong.tran" (HDT) (trái)

16 nhận xét:

  1. Người yêu nhạclúc 08:39 6 tháng 8, 2012

    @a VNQ: Xin lỗi cho em ngoài lề chút:
    ÚT TRỖI ko vào xem được. "Cảnh báo..ko à".

    Trả lờiXóa
  2. UT vẫn vào bt, chẳng thấy cảnh báo gì hết.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể với hệ điều hành Linux vẫn bình thường, còn dùng hệ điều hành Windows qua trình duyệt Google Crome thì cả CLB và UT đều như thế này. Suốt từ tối thứ 7.

    Trả lờiXóa
  4. Thật vui khi thấy các anh, các chị.

    Trả lờiXóa
  5. Em cứ thắc mắc ko biết pác đứng cạnh chị N có phải là nhân vật trong bài "Thôi!". Lúc thì thấy còm "CN trả lời đi" lúc lại bảo "Không biết TS đã dám trả nhời dịp này chưa?". Chả biết "cao nhân" thấy thơ chị ấy giản dị thế nào chứ em đọc thơ chị N, trong đầu hay xuất hiện các dấu(?), nhiều lúc nghĩ ung cả đầu. :)

    Trả lờiXóa
  6. Nghe danh nhiều pák rùi mà bây giờ nhờ GAN mới được biết hình dong phong độ chừng nào. Cảm ơn VNQ đã chu đáo chú thích hình ảnh.

    Trả lờiXóa
  7. He he , tưởng " cu " VNQ nói đùa , hóa ra nó " chơi " thật .
    Rất tốt , cũng là dịp cho ta về " nguồn " - cái nguồn của bao cảm xúc vui buồn - cái cảm xúc như vừa mới đây thôi ...

    Lộ " bem " tí nha , trưa nay HNN đi giao lưu với mấy blogger Trang thơ đấy , chú VNQ có biết đường mà tác nghiệp ko ?.

    Tôi thì chỉ muốn giữ hình ảnh của mấy " mợ " ấy trong " miền tưởng tượng " thôi - như vậy thú vị hơn ... vì sẽ chẳng bao giờ tự trả lời đc câu hỏi , giả dụ như :" Thu Hà ngoài đời là cô bé như thế nào nhỉ ? mà thơ nàng giàu nữ tính đến thế ?...".

    Xin chúc mấy chi em có buổi gặp gỡ vui vẻ , đáng nhớ .

    Trả lờiXóa
  8. Bác HDT sao giữ mình ...?

    Trả lờiXóa
  9. @ A HDT: Cảm ơn anh. Trưa nay 4 chị em gặp nhau thật vui. Chị HNN là người gây bất ngờ nhiều nhất. Trước khi gặp, cả chị BL và TH đều hình dung chị ấy cao lớn, mạnh mẽ như "thơ". Ngoài đời chị ấy nhỏ nhắn và thật nữ tính. Cho đến tận khi đọc tin nhắn của em, TH vẫn nghĩ nick ấy là T giả G. Giờ thì biết rồi. :))
    Nhân dịp gặp gỡ, mấy chị em gọi điện hỏi thăm các bạn TT khác như a HG, a TL, a TP. Các chị em gửi lời hỏi thăm đến anh, anh TQT, anh Bachai và VNQ. Chúc các anh sức khỏe dồi dào để sáng tác được những bài thơ hay và những cái còm xuất sắc. :)

    Trả lờiXóa
  10. Cần phải khai 'thuế thân' cho anh HĐT đánh vào miền 'mộng tưởng' . Được vậy,thì đời này mới còn được coi còn đó lẽ công bằng.
    Tất nhiên 'khoản thu được',phần lớn sẽ chuyển vào tài khoản của người thụ hưởng : TH. :)

    Trả lờiXóa
  11. @ A TL: Buổi gặp gỡ thú vị lắm. Em cứ tủm tỉm suốt vì được nghe 3 nhà thơ nữ của chúng ta dốc bầu tâm sự. Tại sao lại là lấy nick là BL, xuất xứ của bài thơ ấy, bài thơ nọ ra sao, rồi chỉ có mươi phút đợi gặp nhau mà đã được cả một bài thơ. Mỗi người làm thơ vì mục đich khác nhau ấy vậy mà lại gặp nhau ở TT. Rồi cả cái miền "mộng tưởng" cũng được nhắc đến. Mấy chị em cùng cười vì giá mà gặp chắc sẽ không đến nỗi vỡ mộng. :)

    Trả lờiXóa
  12. Aps thuế cho " miền mộng tưởng " - tôi nghe thoang thoảng như tiếng gió từ Phương Bắc - mang hơi hướm của cái đc gọi là " Văn nghệ Diên An " thuở 56 - 57 , thổi về !!!...

    Anh TL có sao ko đấy : tim , mạch , h/a ... mà lại nỡ đặt " bục hải quan " ở giữa tim người ???

    Trả lờiXóa
  13. @HĐT : mặc kệ!
    Bởi cái 'miền mộng tưởng' ấy-đâu chỉ giữ riêng trong mình anh được.
    Đã 'trót dại' nói ra rồi,bất luận tốt xấu thế nào cũng có 'tác động' tới người nghe người đọc. Vì có 'ảnh hưởng' tới người thứ hai trở đi-là phải áp thuế thôi! Nguyên tắc nền tảng của 'thuế' là thế mà.

    Nhớ lại khi xưa học ở LX,tôi cũng bị đánh thuế 'độc thân' trong thu nhập phụ cấp ít ỏi. Bọn Tây giải thích : ko cần biết mày sống thế nào,tới tuổi trưởng thành mà chưa vợ thì phải nạp tiền để XH nuôi dưỡng những đứa trẻ 'ko cha'. Vì trai độc thân thuộc giới nguy cơ cao nhất là thủ phạm gây ra chuyện đó.


    "Miền mộng tưởng" cũng thuộc phạm trù 'nguy cơ cao' gây ra 'bấn loạn' tâm cảm cho người khác anh HĐT ạ. Ko cãi 'lý' được đâu.
    Mặc dù TT rất cần nhiều 'miền mộng tưởng'.
    Có thể người ta 'chết thần thánh' cũng chính là ở chố ấy! :)

    Trả lờiXóa
  14. Thu Hà ơi ! Cứu anh với , vì nếu theo cái lý của chiên gia luật quốc tế " zdomr " NTL thì ko khéo anh phá sản mất ! hu hu !!!
    Em nói đi , rằng em đã " tri thiên mệnh " rồi ... rằng ba cái lời có cánh vớ vẩn ấy chẳng còn si-nhê gì nữa đâu mà ai đó " làm điều "...v...v...

    Và những ngôn từ " chết khiếp "
    kiểu " nguy cơ cao " , " bấn loạn " ... phải chăng là hành động " cướp micro " khi mọi người đang " hát cho nhau nghe " một cách vô tư phải không ???

    Trả lờiXóa
  15. TL :
    Hôm nọ , viết về " hát cho nhau " .... , chẳng hiểu tại sao sau đó , tai tôi cứ văng vẳng mãi câu hát xưa , cái câu hát mà ĐTV ưa thích :" ngựa buông vó , người đi chùng chân đã bao lần ..." !. Thế rồi lòng lại bảo lòng , rằng không hiểu vì cái lí do bí ẩn nào mà Thượng Đế trên cao kia lại vội gọi nó về với Nước Chúa sớm đến thế - nó , ĐTV - Con Ngựa " vào loại hay nhất đàn k3 "???....

    Tối qua , Bế Ngọc mở tiệc đón Hồ Nam , có mời mấy nghệ sĩ chung vui . Cái cảm giác vương vấn kia vẫn còn , lại ngồi cạnh , nên tôi đề nghị anh Thanh Vinh ( NSUT ) bài " Dấu chân địa đàng " , nhưng ngạc nhiên quá , anh nói anh ko biết .

    Thì ra , nghệ sĩ dòng chính thống , ko phải ai cũng biết nhiều , cũng hiểu & yêu ... TCS !!!.

    Trả lờiXóa
  16. #HĐT : chuyện cậu kể cũng hơi bị... ngạc nhiên,nhưng mà hiểu được. Có thể ngay CS DMĐ nhà mình cũng chưa chắc hát được bài DCĐĐ nay lúc đó.

    Người ko làm nghề hát thì tùy thích nghe và hát bài nào 'nội tâm' đòi hỏi cần phải nghe,cần phải hát ko bị lệ thuộc vào bất cứ cái gì khác.

    Vả lại thể hiện và thưởng thức Nhạc Trịnh đòi hỏi cách cảm nhận riêng có liên quan tới tâm thức, triết lý thiền học. Ko dễ gì 'phô diễn' và 'tiêu hóa' .
    Mặc dù thích Nhạc Trịnh - có khi cũng là 'thời thượng'.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.