Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Những mảnh ký ức

        Hôm qua là SN của một người. Mình gửi sms chúc mừng 3 lần đều bị Error. Tối gửi offline qua yahoo không biết người ấy có biết không. 
         Tối qua cả đôi đến nhà một người bạn về việc hiếu. Không khí trong nhà đặc tới mức có thể xắt ra được vì khói thuốc. Những kỷ niệm thời xa xưa được nhắc lại. Nhớ Hà nội ngày xưa quá.


        Chia sẻ với mọi người clip bài hát "Trong tôi Hà Nội" của bạn fantimas89 với phần chú thích:
         "Đây là những mảnh của Hà Nội trong những năm thập niên 80 của thế kỷ trước mà tôi đã đi tìm kiếm và lượm nhặt trong suốt những ngày qua. Một thời mà trong trí nhớ tôi chỉ còn là những hình ảnh mông lung, mờ nhạt. Cái thời mà cha mẹ tôi đã sống, đã trải qua tần tảo và chỉ đôi khi tôi được nghe kể lại. Cha mẹ không kể lại nhiều, nhưng khi kể, tôi nhìn, lắng nghe họ và họ như sống lại những ngày ấy, nào là bo bo thì đầy bọ đen, xe điện chật ních những người, bánh xà phòng Liên Xô thì to bằng cục gạch, tem phiếu phải chen chúc xếp hàng từ mờ sáng, có khi chờ tới lượt mình thì mậu dịch treo biển "hết hàng".... Những ngày ấy cuộc sống vất vả, bon chen, nhưng người ta vẫn vui vẻ, lạc quan và trên hết là tình người, điều mà hiện tại dường như đã lãng quên..."
Nhạc và lời: Nguyễn Thắng
Trình bày: Ca sĩ Tạ Quang Thắng

Một Hà Nội trong tôi, tiếng chuông buông lơi.
Từng chùm hoa, sương rơi, bên em nỗi nhớ.
Bữa cơm độn mì, góc sân thầm thì
Một chiếc khăn tay mẹ thêu.

Đàn bồ câu tung bay đón đưa heo may,
Màu hoàng hôn mê say loang trong khói bếp.
Chiếc xe cà tàng, bố đi vội vàng
Rộn rã phiếu tem muộn màng.

ĐK:
Hà Nội buồn vui trong tôi,
Ngói rêu bao thăng trầm.
Ngập tràn mùa thu bâng khuâng,
Lá quay tròn mái hiên.
Hà Nội ngày tôi xa em,
Những giấc mơ vơi đầy
Kỷ niệm chìm trong mưa giông bạc thếch.
Hà Nội đã trao cho tôi
Những giấc mơ yên bình.
Tàu điện còn kêu leng keng,
Phố vui hàng gánh rong.
Hà Nội đẹp như câu thơ
Nấng nuôi tôi nên người.
Để rồi một mai bên tôi hành trang

Hà Nội của tôi ơi,
Hà Nội trong tim tôi
Là em, mộng mơ nơi tuổi thơ.
(Nà ná na …… )
Còn ấm êm, và dấu yêu tâm hồn tôi.
Hà Nội ơi! …
Tháng ngày nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.