Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Foolish Heart - Ernesto Cortazar

(Gửi tặng những ai có trái tim hay  "loạn nhịp")



Biển. Nó reo lên thích thú và hít một hơi thật sâu để tận hưởng cái vị hơi nồng, mặn mòi của biển. Gió lùa qua những rặng phi lao, vi vu như tiếng sáo diều no gió. Biển xanh hiền hòa trải dài đến tận chân mây. Từng lớp sóng vỗ nhẹ vào bờ, tung bọt trắng xóa như muôn ngàn cánh tay vẫy gọi. Mây nhởn nhơ, bồng bềnh ngang lưng trời. Cảnh sắc thật đẹp. Thêm vài bước nữa, nó cảm nhận được sự êm, xốp, mịn dưới gang bàn chân. Dải cát trắng như ôm lấy đôi bàn chân. Thật mềm mại, thật dịu êm. Dễ chịu quá.


Bỗng vẳng đến tai nó một âm thanh ngân nga thật lạ, không rõ từ đâu, xa lắm. Nghe như tiếng đàn, tiếng hát. Nó lắng tai. Những âm thanh ngọt ngào, êm ái thủ thỉ bên tai, len lỏi vào tận đáy con tim làm nó nhớ đến những phút giây hạnh phúc. Những âm thanh từ đại dương, giọng hát của các nàng tiên cá. Mỗi lúc nó cảm thấy yêu nơi này. Từng gốc cây, ngọn cỏ, những đụn cát, những đợt sóng lô nhô sao trông quen đến thế. Nó thuộc về nơi này. Nơi này dành cho nó...

Ngày nào nó cũng ra biển. Sung sướng tận hưởng những gì biển dành cho nó, chỉ cho riêng mình nó thôi, nó chắc vậy. Có ai hiểu được biển như nó đâu. Người ta nhởn nhơ chơi đùa, bơi lội, nhảy sóng, rồi thì ăn uống, người thì mải miết làm việc. Chẳng ai nghe thấy những giai điệu du dương, những khúc hát của biển. Người ta chỉ thích biển vào những ngày biển lặng, còn những ngày biển động, những ngày biển giận dữ, điên cuồng, chẳng ai thích biển. Nó lại khác. Nó hiểu biển cô đơn hơn ai hết vào những ngày đó. Biển cần có người vỗ về. Biển cần có người chia sẻ y như nó vậy. Những khi nó buồn, biển vỗ về âu yếm, liếm chân nó bằng những đợt sóng nhẹ. Cảm giác tê tê buồn buồn ở bàn chân làm nó quên đi mọi nỗi phiền. Vũ điệu của các con sóng nhảy nhót lúc thì theo điệu tango, lúc thì xoay tròn như điệu valse làm nó bật cười khanh khách. Nó chẳng bao giờ thấy buồn khi ở bên biển và dường như biển hiểu nó hơn ai hết. Với nó, biển quá đỗi thân thương, quá đỗi dịu dàng...

Đêm cuối cùng ở biển. Ánh trăng soi vằng vặc. Mặt biển phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Biển đẹp và thơ mộng quá. Mọi người lũ lượt kéo nhau về, còn lại mình nó trên doi cát. Nó muốn ở lại lâu thêm chút nữa để hưởng gió biển, để thưởng thức những âm thanh quyến rũ của biển. Nó chẳng muốn rời xa nơi này. "Ở lại đây đi!" nghe như tiếng gió nói. "Đừng rời xa!" nghe như tiếng sóng nói. "Tôi cần em!" ầm ào như tiếng vọng từ đáy đại dương. Nó thiếp đi lúc nào không biết. Bỗng một cảm giác lành lạnh làm nó tỉnh giấc. Chưa kịp hiểu ra điều gì thì một đợt sóng trào đến, rồi một đợt nữa, những đợt sóng dồn dập vỗ vào bờ cuốn nó đi thật nhanh. Nó thấy mình đang tan ra, vỡ vụn. Cảm giác đau xé vừa chợt đến bỗng nó chợt nhận ra nó đang lâng lâng trong niềm hạnh phúc vô biên. Giờ đây nó sẽ không bao giờ phải rời xa biển. Biển sẽ mang nó theo, sẽ hát ru nó mỗi ngày, sẽ chia sẻ với nó mọi nỗi niềm. Quên cả nỗi đau nó reo lên sung sướng.

Thật ngốc. Nó đâu biết rằng biển vẫn vậy hàng đời nay. Nó cũng đâu biết biển đã nhấn chìm hàng triệu con tim yếu đuối và ngốc nghếch như nó. Biển đâu cần sự vỗ về, chia sẻ của nó. Với biển chỉ có Hằng Nga mới có thể hiểu, chia sẻ, cảm thông mọi điều và đó là người biển muốn gửi gắm niềm yêu thương trọn đời. 

Còn trái tim cát thì sao? Trái tim? Nó đâu còn là trái tim nguyên vẹn. Nó đã vỡ ra thành hàng vạn những hạt cát nhỏ li ti. Ấy vậy mà những hạt cát ấy vẫn đang cố trồi lên mỉm cười với chúng ta trong nỗi hạnh phúc bất tận của mình. 
Viết xong ngày 25/2/2011

PS: Thu thích bản nhạc này ngay lần nghe đầu tiên và sau đó mới để ý đến tên của nó. Khi đọc các comment, đặc biệt là comment của các anh HDT, TL, QT và BT, Thu nhớ ngay đến bản nhạc này, cũng chỉ định post lên để mọi người nghe. Post xong thấy có mỗi cái media đơn độc trông tồi tội, nên tìm ảnh minh họa. Vào mạng tìm được bức ảnh này thấy phù hợp với tên bản nhạc. Đến lúc vừa nghe nhạc vừa ngắm ảnh, các câu chữ hiện ra.  "Trái tim ngốc nghếch" Thu gọi nó như vậy. Ngốc nghếch một cách đáng thương nhưng tự bản thân nó chẳng bao giờ thấy được điều đó. "Anh xin cô 1 lần: trái tim ko hề có tội !!!!!

Góp thêm: Bấm vào đường link ở câu trích dẫn trên để xem xuất xứ bài viết của Thu. Bài phóng tác này Thu viết theo kiểu ngẫu hứng, mỗi hôm viết một đoạn theo cảm xúc có được từ bản nhạc, bức tranh và đặc biệt là những lời góp của những người bạn yêu nhạc trong GAN. Xin cảm ơn tất cả mọi người.
(Bổ xung ngày 15/6/2011 sau khi đọc comment của bạn 2h.)

39 nhận xét:

  1. Cái hình vẽ trái tim 'nửa chừng' trên cát thật lãn mạn,chỉ cần một làn sóng biển nữa xô lên là mất tiêu,lấy chi mà 'loạn nhịp'.
    Tiếc quá! :)

    Trả lờiXóa
  2. @ Tualinh: Anh có biết tại sao bức ảnh đó lại ở đây không?

    Trả lờiXóa
  3. @HT : HT thu hỏi thế thì đến bố tây đen cũng chịu,nói chi anh.

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra anh chỉ cần sử dụng 1/triệu bộ não của anh là hiểu ngay thôi mà. (Câu hỏi gợi ý: "Tên bản nhạc là gì?")

    Trả lờiXóa
  5. vet chan tron tren cat

    Trả lờiXóa
  6. @ ND: Không đúng rồi bạn ạ. Bức tranh nhất định phải có một sự liên quan nào đó với bản nhạc chứ. :)

    Trả lờiXóa
  7. Trai tim tat nguyen

    Trả lờiXóa
  8. @ ND: Sai rồi. Có liên quan gì đến bản nhạc và lời đề tặng đâu nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
  9. Con tim dại khờ

    Trả lờiXóa
  10. Trái tim lưu lạc xứ người , mang đầy thương tích , nay đã trở về quê cha , nơi chốn bình yên .Mọi bon chen , vật lộn mưu sinh đã ở lại sau lưng , bây giờ chỉ còn tiếng sóng ru bờ cát và vi vu gió thổi làm nhẹ mát tâm hồn .
    Am nhạc như bao lời yêu thương của mẹ tự ngày xưa vọng về , dìu dặt thiết tha kể về những tháng năm khi ta còn thơ ấu ...về những mặn mòi vất vả đời cha nuôi ta khôn lớn từng ngày...về những huyền tích xa xưa khi tổ tiên ta lập nên cái làng chài nhỏ bé , heo hút mà nhất đỗi thân thương này !...

    Vậy đấy , mỗi khi trái tim ta bầm dập bởi nỗi đau đời , ta mời nhận thấy sâu thêm ý nghĩa thiêng liêng của 2 chữ : quê hương - gia đình !

    Trả lờiXóa
  11. @ Nặc danh: Tên của bản nhạc là vậy. Vậy còn bức tranh?
    @ Anh HDT: Ý tưởng của anh rất hay nhưng rất tiếc nó lại không có liên quan gì đến bản nhạc cả.
    @ Tualinh: Cũng có thể hiểu như vậy, nhưng bức ảnh thì có liên quan gì?

    Trả lờiXóa
  12. Bản nhạc chỉ với 1 tiết tấu chủ đạo - do nhạc công piano dẫn dắt - và chút biến tấu của nhạc cụ khác , nhưng vẫn bám chặt ý tưởng chính ...
    Phải chăng đây là " sự trở về " , với niềm vui đoàn tụ , sự tha thứ , nhưng ko tránh khỏi những day dứt khôn nguôi !.... Còn lại là tui tán thêm cho hợp với cái goi là lòng mình !

    Trả lờiXóa
  13. Con tim dại khờ hay dũng cảm ? Nó nằm " phơi " ra đấy đầy kiêu hãnh với những vết thương lở loét ko thèm che đậy - giữa đất trời , mặc cho sóng biển xô đẩy , thét gào !....
    Phải có sức mạnh tinh thần lớn lao , niềm tự tin ghê gớm lắm mới dám " chơi ngông " đến như vậy !

    Trả lờiXóa
  14. @ND : ND @ ND,tôi ko hiểu gì cả,ai là ai?

    Từ điển :

    foolish :
    1.ngu si
    2.điên cuồng
    3.không suy xét
    4.đần độn
    5.khờ dại

    heart :
    1.tim
    2.hết lòng
    3.tận tâm
    4.hăng hái
    5.hết lòng làm việc
    6.hết lòng hết dạ
    7.lòng tốt
    8.ở giưa
    9.tấm lòng vàng
    10.trái tim

    Nếu chỉ từ tên bản nhạc và âm nhạc của nó (ko kể đến hình minh họa thêm của HT) thì có thể chọn phương án 'diễn dịch' nào đây?

    Có lẽ khả dĩ nhất là : 'ở trong sự điên cuồng là dịu dàng ,có dâng trào chút đỉnh'.

    Thêm hình trái tim vẽ trên cát,thì là :

    1. 'trong trái tim điên cuồng kia thực ra có sự dịu dàng trào dâng '.

    2. 'trong trái tim dại khờ này có sự dịu dàng,tha thiết đang trào dâng đấy'.

    PA1 : có vẻ như một thông điệp 'nhận biết'? :)
    PA2 : có vẻ như một 'thông báo'? :))

    Hí..hí.. các bác cứ đoán đi,cuối cùng rồi HT cũng phải nói ra 'ý gì' cho bà con ta biết thôi! chúng ta có đủ kiên nhẫn đợi xem!

    Trả lờiXóa
  15. Phải có lý do thì em mới chọn bản nhạc đó, và rồi lại lựa bức ảnh đó chứ. Mọi cái chắc chắn không phải là ngẫu nhiên rồi. Tất cả cũng bắt đầu từ 2 điều mà các anh tranh luận rất nhiều ở bài của anh Bachai. Ý tưởng và cảm xúc. Còn thắc mắc của anh Tuấn Linh thì một ND là em, anh có thể đoán được, ND còn lại thì em cũng chịu.

    Trả lờiXóa
  16. @HT : vậy là cảm xúc gì?Ý tưởng gì?

    Hay mọi người cùng 'viết lời' cho giai điệu này,chỉ cần chọn 1 đoạn nhạc nào đó,ví dụ đoạn 'điệp khúc chẳng hạn : ta ta tà tá tá ta...?
    nghiêm chỉnh đấy!

    Trả lờiXóa
  17. @ Tualinh: Chắc chắn phải có điều gì đó khiến em có ý tưởng đăng lại bản Foolish Heart. Em đã từng giới thiệu nó trong box nhạc này. Việc nghe lại bản nhạc này đã mang lại cho em cảm xúc nào đó khiến em đi tìm và chọn bức ảnh này về đặt ở đây. Còn việc "viết lời" là một ý hay. Tuy nhiên trong đầu em đã hình thành những câu chữ cho một đoạn văn và có thể là hơn thế nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh còn lại là tôi, chưa kịp ký tên vì có việc bận, nào có hề gì, quan trọng là lời bình thôi, đúng không các bạn?
    Trái tim được vẽ lên bằng cát, trong một phút cảm xúc dâng trào, hoặc là nó được người chụp dàn xếp để biểu lộ tính không bền vững trong quan niệm tình yêu của mình. Tình yêu ở đây , ở chiếc ảnh này chỉ là một khái niệm phù du, được biểu thị bằng trái tim cát, cũng chỉ thoáng chốc là trôi theo sóng biển. Điều này phản ánh rõ tâm trạng của người chụp qua tác phẩm ảnh của mình. Anh(hoặc cô) ta đang dậy sóng trong lòng, có vẻ không tin tưởng vào tình yêu và đặt một câu hỏi lớn rằng liệu tình yêu thực sự có tồn tại? (Hệ lụy là đối tượng sẽ coi tình yêu chỉ là trò đùa, và sẽ ban phát nó bất cứ lúc nào có dịp , chính là trái tim dại khờ vậy)
    Không phải tác giả bài viết đã gửi tặng cho các trái tim loạn nhịp đó sao?
    Nhưng đó lại là những người đa tình.
    Bảy Tàng

    Trả lờiXóa
  19. Thế mới biết, đề tài về TY cũng làm các vị cao lão "chao đảo". Trái tim các bác vẫn còn "khỏe" lắm, đúng là "Foolish Heart"

    Trả lờiXóa
  20. Thật bái phục anh Bảy !.Nếu đây là 1 cuộc thi thì tui đây sẽ ngờ rằng có sự lộ đề ...: phải chăng anh Bảy có người nhà nằm trong ban giám khảo ? .
    Tuy nhiên :
    Trái tim dại khờ thường trong trắng , trinh bạch và bởi vậy vô cùng đáng yêu .Đó là trái tim thơ ngây chập chững bước vào đời với bao khát khao tìm kiếm .
    Còn đây , phải chăng là trái tim " biến thái " đầy mỏi mệt và nghi ngờ !.Nó chẳng còn chút niềm tin nào sót lại...để có thể minh định những giá trị muôn màu của cuộc sồng .

    Chủ nghĩa hoài nghi chẳng biết làm gì ngoài sự bôi đen hiện thực !

    Trả lờiXóa
  21. Các bạn ạ, tình yêu là định đề phổ biến, nó tồn tại cùng sự xuất hiện và tiêu vong của vạn vật. Nó sẽ không rời bỏ chúng ta cho đến khi linh hồn không còn tồn tại nữa, vậy nên tuổi tác đâu có cản trở gì cho con người thể hiện trái tim mình với đồng loại. Chỉ có điều, tình yêu đó được thể hiện như thế nào, bằng những giai điệu êm dịu có tiếng Violon mượt mà, tiếng Piano sang trọng hay bằng tiếng ồn ào của "tù và" rống lên trong đêm tối mà thôi.
    Một con tim dại khờ hẳn là không được khuyến khích, Đối với lớp trẻ, nó biểu hiện sự nôn nóng, thiếu hiểu biết và thường chịu thua thiệt. Đành rằng trong tình yêu Cho và Nhận là hai khái niệm phổ biến, nhưng để có lúc nào đó khỏi ân hận, tiếc nuối thì không thể thiếu chút chín chắn- Nhưng mấy ai nhận ra là mình có trái tim dại khờ để nhận ra điều đó?
    Đối với những người lớn tuổi không phải là họ không có lúc nào đó để con tim mình loạn nhịp. Đứng trước cái đẹp, người đa cảm thường rung động, không ít người làm Nhạc, Họa... Nghệ thuật.V.V thường tìm cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên và con người,(họ luôn thay đổi người tình là vì vậy :))
    Lại có những người biết vượt qua rào cản Tuổi tác, ngôn ngữ, biên giới, tiền tài ..v.v. để đến với tình yêu của mình, tôi chắc là họ đã có một tình yêu chín chắn.
    Và Sự chín chắn trong tình yêu là điều cần khuyến khích lớp trẻ, từ tình yêu đôi lứa đến tình yêu Đất nước là rất gần.
    Bảy Tàng

    Trả lờiXóa
  22. @BT:Quan tâm 'khuyến khích lớp trẻ' thì qúa tốt rồi! việc này các thế hệ đi trước cần làm thường xuyên, kiên trì và ko mỏi mệt."Vì tương lai con em chúng ta!" mà.

    ...Song chính lớp 'tiền bối' lứa như anh chị em chúng mình quĩ thời gian đang cạn- thì sao? Ai 'khuyến khích đây?
    Ví như tui nay đã vào hệ "Lục thập nhi nhĩ thuận",sao thấy cần 'tiếp lửa' quá đi.
    Xin một thẻ 'ưu tiên'!

    Trả lờiXóa
  23. TL@
    Bạn còn bốn mươi năm tuổi mặc định, và hai mươi năm tuổi sinh học trung bình để tiếp tục thể hiện tình yêu. Yêu những điều to tát(!) và yêu những thứ nhỏ nhặt như âm nhạc, và yêu thêm một điều gì đó nữa mà mình còn thiếu :))
    Ai cấm được một trái tim rung động trước cái đẹp? Và ai cấm được hai trái tim cùng loạn nhịp đến với nhau?
    Tôi vẫn hồi hộp khi tác giả bài viết vẫn chưa bật mí câu hỏi của mình!!!

    Trả lờiXóa
  24. Trời đất, anh QT! Âm nhạc lại là thứ nhỏ nhặt ư? Em không hiểu, và em không nghĩ là lại nghe thấy câu này ở đây, trong Góc Âm Nhạc. :(

    Trả lờiXóa
  25. Hè hè! so với cái to oành là 'tổ quốc và Đảng của ta ơi' thôi em ạ!
    Ta được giáo dục là yêu TQ, yêu Lý tưởng CS lên trên tất cả các tình yêu khác, cho nên so với nó thì tình yêu âm nhạc nên lùi xuống một tẹo.
    Cái nhỏ nhặt của anh đặt sau những điều "to tát" trong ngoặc(!)
    Tuy nhiên là tình yêu với "chùm khế ngọt" chắc là không ai dám bác bỏ.
    (Nói cho đúng giọng măng mọc thẳng, hề hề!)

    Trả lờiXóa
  26. Mình bị "mù nhạc" từ bé, thế mà nghe các anh chị và bạn mình "tám" cũng thấy sướng!Hoá ra góc âm nhạc này, nếu không hiểu biết gì về nhạc thì cứ việc nghe và đọc comm. Có khi còn hay hơn cả nghe nhạc.HT,đề tài của bạn rất hay, và các thành viên của nhà bạn cùng rất yêu đời nên nghe giọng ai "tám" cũng ngọt, thảo nào có...trái tim loạn nhịp là phải!

    Trả lờiXóa
  27. @ 2h: Bạn à, nhạc thì có thể nghe ở đâu cũng được nhưng không phải ở đâu mình cũng tìm được những người yêu nhạc, có tâm hồn trẻ trung và lãng mạn như trong Góc Âm Nhạc này.

    Trả lờiXóa
  28. Anh HDT, em xin phép được làm cô giáo văn một lúc! Em xin chấm bài comm của anh 9 điểm. Bài viết rất hay, có hồn "thiếu sinh quân" trong đó. Rất ấn tượng.Thế trước đây, văn của anh thường được điểm mấy?Em xin lỗi nhé vì cô giáo này đã bị "mất dạy" từ lâu lắm rồi. Hôm nay tự nhiên thấy nhớ nghề. Các bài comm. còn lại cũng được điểm 8! Sao mọi người lại kêu ca là HS bây giờ học văn dốt nhỉ? Hay tại các bậc tiền bối quá giỏi nên hậu duệ không theo kịp? HT thấy có lý không?

    Trả lờiXóa
  29. @ 2h: Mình không hiểu cậu "chấm" điểm 9 cho comment nào của a HDT, vì anh ấy có mấy comment ở bài này, hay là comment "Anh xin cô một lần..." ở bài Valentine Day mà mình cài đường link?

    Trả lờiXóa
  30. Không nghĩ được, mấy bác dzừ này nhiều cảm xúc lãng mạn quá! Đúng là đàn ông "mong manh....dễ vỡ":)))

    Trả lờiXóa
  31. VNQ : Hôm qua ở Vườn treo nghe chú nói anh ngỡ chuyện cũ , vì lâu lâu anh ít lang thang sang bên này , vả lại ko hứng có ý kiến . Chắc tại bệnh già chú ạ !

    Rất vui , hôm nay gặp đc Cô - giáo nên viết thêm mấy lời .
    Vốn dĩ ở tuổi " lão an chi " thì dường như mọi thứ nên để lại phía sau , vui hưởng " tuổi trời " . Vậy mà khi nhân dc điêm giỏi của " cô " , anh lại " sướng " , cười rung cả giường lên mới khổ chứ ! . Thế mới biết cái " an thần lạc đạo " nó ở cao và xa ta biết đến nhường nào ...

    Đã trót mang trong ta trái tim dại khờ mất rồi , thì thôi , hãy vui vẻ " chết " trong dại khờ ...miễn là ở trước 1 cành Nhất chi mai !

    Trả lờiXóa
  32. Lại xin thêm 1 chút nữa .
    Nhận điểm rùi , mà ko biết tên cô giáo kể cũng ... tức ! . Vậy thì ta cứ thử " đoán " xem sao nào ?.

    Dựa trên kinh nghiệm có tính thống kê thì :

    *)H : Hiền , Hoa , Hà , Hạnh , Hồng , Huyền , Hằng , Hải , Hương .

    *)2H : Hồng Hải , Hồng Hạnh , Hồng Hoa , Hồng Hà , Hoàng Hà , Hoàng Hải , Hoàng Hương ...

    Phân tích :
    Lứa tuổi cô giáo : sinh 1959 + - 2 . Thời kì này các cụ hay đi học TQ hoặc LX . Để kỉ niệm những tháng năm tươi đẹp này thì dễ đặt tên con là : Hoàng Hà , Hồng Hải , Hồng Hà ( nhớ sông quê ).
    Đặt tên theo ước vọng : Hồng Hạnh , Hồng Hoa .
    Linh cảm : ko hiểu sao tôi lại chọn Hồng Hạnh . Có lẽ nó hội tụ những nét Phương đông của Công Dung Ngôn Hạnh .

    Kết luận :
    - Hồng Hạnh : 30%
    - Hoàng Hà : 12%
    - Hồng Hà , Hồng Hải : mỗi tên 8%
    - Hồng Hoa : 5%
    - Các khả năng khác : 37%

    Hè hè ! thày bói xem voi , đúng sai ko quan trọng , miễn có cái để " 8 " !. Và bí mật xin " cô " cứ giữ lại cho mình !

    Trả lờiXóa
  33. @hadongtran:
    "hãy vui vẻ " chết " trong dại khờ ...miễn là ở trước 1 cành Nhất chi mai!

    Cao Bá Quát chỉ "dám" vái lạy cúi đầu trước hoa mai:
    "...........................
    Nhất sinh đê thủ bái hoa mai"


    Thế thì nhất bác rồi!, nay bác lại còn được chết trong "dại khờ" trước cành Nhất chi mai. Nhất bác đó

    Trả lờiXóa
  34. Ngày trước còn làm nghề giáo, em không bao giờ vào "tám" vì rất sợ gặp phải hs cá biệt, họ "tóm" được thì mất danh hiệu CSTĐ ở nhà như chơi.Lại nữa, một lần ở quán càphê có ông bạn kể chuyện:"Một bác đã về hưu, ngày ngày online gặp đc một em để tâm sự thì mừng lắm. Chẳng ngờ mới được vài buổi, em lại chủ động giới thiệu tuổi tác(cái mà bác có ý giữ bí mật). Em nói em 19 tuổi và hỏi:How old are you?bí quá chàng trả lời:"Cách đây 50 năm, tớ bằng tuổi đằng ấy".Được cái các bác ở GAN sống thật và nói thật, nên "cô giáo" cũng không lo đề phòng, lại có bạn HT bảo lãnh. Chúc các bác vui khoẻ và "hoc giỏi"...

    Trả lờiXóa
  35. Wao! Hóa ra sức sống của một chủ đề hay đáng nể thật.
    Thế ra cuối cùng, thằng cha Bảy Tàng đoán đúng, bởi vì dại khờ, hay ngốc nghếch cũng có ý nghĩa tương tự, còn trái tim "loạn nhịp" thì rõ ràng là do các anh "dề" tự vận ở mình ra. hehehe!phải cám ơn tay Bảy phát.
    Bản nhạc độc tấu Piano trên nền nhạc dây, với chủ đề được lặp lại tạo ấn tượng sóng vỗ bờ trong một chiều cô đơn, người nghe có thể cảm nhận tình cảm xung đột mãnh liệt của nhân vật, trái tim anh ta(Hay cô ta?) đang chật vật đấu tranh nội tại. Vì một tình cảm ngang trái chăng? hay đang đắn đo giữa hai đối tác khó bỏ đi một?
    Tất cả đều có thể xảy ra, nhưng có điều cần khẳng định là tình yêu không có tội, khi chúa sinh ra loài người là đã gắn cho họ một trái tim nhạy cảm và luôn khát khao sự đổi mới, phải chăng vì thế ta "người" hơn.
    Hãy cứ loạn nhịp trước cái đẹp, hỡi các trái tim !
    hình như đó là chủ đề của "Foolish Heart"
    Và anh HDT. Một khi tâm hồn còn lay động trước "nhất chi mai" thì tâm hồn đó còn trẻ trung lắm, có phải vì thế ta sống vui hơn người khác?

    Trả lờiXóa
  36. À, nói thêm tý. "Nhất chi" (trong Nhất chi mai)là 'một cành' rồi anh HĐ nhé.
    Còn 2h vẫn giữ được một thói quen đáng yêu là thích chấm điểm nhỉ, hề hề , tám mà cần trọng tài cho điểm thì.. cụt hứng lắm em ạ! nói vui vậy thôi chứ đó cũng là cách bày tỏ quan điểm, nó làm phong phú thêm các topic chuyên "8" đấy.

    Trả lờiXóa
  37. Hè hè !..." có bạn HT bảo lãnh " .

    Nghe mà thấy lo cho cô-giáo quá ! Giang hồ thì hiểm ác , mà em bé HT thì chỉ có phấn với bảng thôi , " ngờ nghệch " lắm , chẳng biết tự mình có " trụ " nổi hay ko nữa ?.

    Nếu có mệnh hệ gì thì ko biết HT lấy gì để bồi thường nhỉ - ngoài tài sản đang phải cầm cố ở nước ngoài là .... ông anh trai ?.

    Thật khó lắm thay !!!

    Trả lờiXóa
  38. Em vừa về đến HN 6h sáng nay, giờ đang ở trường, chuẩn bị họp cả ngày. Suốt cả một tuần không online, rất nhớ GAN và mọi người. Vào GAN thấy vui quá. Chúc cả nhà tuần mới vui vẻ. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.