Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2010

Adagio - Secret Garden



Clip được tạo bởi MagicOceanflower

Mình rất mê Secret Garden, thích những khúc Adagio. Phải chăng vì thuật ngữ adagio tiếng Ý dịch sát có nghĩa là "thoải mái", còn theo định nghĩa là "thong thả", và cả hai từ ấy thì đều là những từ mình yêu thích. Đặc biệt kể từ khi mình tình cờ được xem clip được tạo bởi MagicOceanflower trên nền bản nhạc này thì mình không dứt được mắt ra khỏi nó.

Những hình ảnh trong clip lột tả được cái hồn của bản nhạc. Mình có cảm giác "giống như có điều gì đó tràn về, hoài niệm về một điều gì đó khiến sống mũi cay cay, hình ảnh mùa thu đẹp và tĩnh lặng, những hình ảnh sao mà quen thuộc thế giống như đã từng đi qua, đã từng sống", chỉ có điều mình không cảm thấy "nuối tiếc, cô đơn hay lạnh lẽo". Mình có cảm giác mình đã từng là một cô bé con tung tăng trong khu rừng đó, sánh bước cùng ai đó qua những con đường mòn đó, những gốc cây sao thân thuộc và gần gũi đến vậy.

Khác với nhiều bản nhạc mình có thể vừa nghe vừa làm việc, hoặc đơn giản là chỉ cần nghe thôi là đủ. Mỗi khi có nhu cầu nghe bản nhạc này là mình bỏ hết mọi việc để nghe, để xem, mà nhất định là phải vừa nghe, vừa xem mới cảm thấy thỏa mãn. Những bản nhạc, clip được mình mê mẩn theo kiểu như thế này ít lắm, chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Mình có thể nghe đi nghe lại liền tù tì hàng chục lần mà không thấy chán. Kể cũng kì, mà nhất định phải là clip này, chứ không xem các clip khác. :))

Dưới đây là một vài cảm xúc mà mọi người đã chia sẻ với mình:

Blogger VNQ: "Secret Garden “bắt” người nghe phải tự tìm tòi và khám phá ... chỉ những ai có cùng nhịp mới có thể hiểu hết cảm xúc ẩn giấu sau những nốt nhạc của giai điệu. Thế mới là SG."

Blogger Vũ Thành Long: "Xem và nghe bài Adagio cảm giác giống như có điều gì đó tràn về, hoài niệm về một điều gì đó khiến sống mũi thấy cay cay, tiếc nuối về một điều gì đó đã qua, hình ảnh mùa thu tĩnh lặng nhưng lại lạnh lẽo thế, có thể đúng như chị bảo em thấy cảm giác cô đơn nhưng như là cô đơn ở khoảnh khắc nào đó mà em không nhớ được, có những hình ảnh sao mà quen thuộc thế giống như đã từng đi qua, đã từng sống... Em thấy tiếc nuối vì những điều đã qua đó không bao giờ có thể trở lại được nữa, giống như tận đến lúc lớn lên thế này rồi em vẫn chỉ mong được sống lại những ngày bé thơ hồi cấp 1 cấp 2 :D, nghĩ lại những ngày đó em thấy tiếc nhớ lắm :D."

5 nhận xét:

  1. Đã lâu mới xem lại clip này. Cảm xúc vẫn như lần đầu. Hoài niệm về một điều gì đó trong ký ức sâu thẳm, chắc chắn chẳng phải ở kiếp này mà từ kiếp trước, trước nữa. Rất thân quen, rất gần gũi, và rất khó giải thích.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất hay. Gửi cho chủ blog 1 bài viết nữa của mình về Secret Garden
    http://canhdongamnhac.weebly.com/1/post/2013/08/dvd-a-night-with-secret-garden.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Vui vì bạn đã ghé qua và lưu lại nhận xét. Blog của bạn thật thú vị. :)

      Xóa
  3. Rất cảm ơn người giới thiệu và đăng bản tuyệt nhạc Secrt Garden này. Không dám giấu gì các bác, các bạn, từ nhiều năm nay tôi đã được thưởng thức giai điệu tuyệt đẹp mang nhiều cảm xúc của suy tư, gợi nhớ nhưng đượm buồn và tôi cố công tìm kiếm nó, nhưng chỉ là "mò kim đáy biển"vì không biết tên của nhạc phẩm. Bởi thế tôi mò mẫm theo cảm tính và ăn may; tìm và mua đĩa có những bản hòa tấu của violin cùng dàn nhạc, thế nên đến giờ này khát khao thưởng thức nó cũng chỉ là tình cờ khi ở đâu đó phát bản nhạc này. Nay tôi đã biết tên của bản nhạc và biết được trang nhạc musicilike-dht.blogspot tôi sẽ tìm và mua luôn hôm nay, nếu không mua được xin phép các bác điều hành trang nhạc này thường xuyên vào thăm để được đắm chìm vào những âm điệu đầy ắp nỗi niềm và giầu tính ngâm ngợi của bản Secrto Garden. Lần nữa xin tạ ơn tất cả. Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Nỗi buồn như sâu thẳm trong trái tim! Như khúc tình đầu không bao giờ phôi phai trong sâu thẳm ngách ngóc nơi con tim! Đã nghe và nghe mãi như rót mật vào đêm! Cơn mưa đầu mùa hạ mỗi khi Adagio và Noctunre ngân lên! Nơi đó là thiên đường, chốn bồng lai tiên cảnh ... Cảm ơn SG!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.