Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Jonathan Okensiuk

 Nguồn ảnh: Internet

Khi mới 8 tháng tuổi Jonathan Okensiuk tỏ ra có hứng thú đặc biệt với nhạc cổ điển. Mẹ cậu, bà Desiree Okensiuk, chia sẻ: "Khi Jonathan 19 tháng tuổi, lần đầu tiên cậu được xem dàn nhạc biểu diễn trên TV, và kể từ đó mọi thứ trên đời đối với cháu đều thành đàn violon; một nhánh cỏ, một cọng rơm, bất cứ cái gì vào tay cháu đều trở thành cây đàn violon."



Cha mẹ của Jonathan nuôi dưỡng niềm đam mê của cậu con trai bằng cách cho cậu xem đĩa DVD các buổi hòa nhạc của những nghệ sĩ violon danh tiếng như Jascha Heifetz, Itzhak Perlman. Họ mua cho cậu một chiếc đàn violon đồ chơi. Sau đó cậu được mẹ dẫn đi xem buổi biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Phoenix và được gặp nghệ sĩ violon Jing Zeng. Jonathan bắt đầu học violon với Jing từ tháng 9/2009.  
Không chỉ mê cây đàn violon, cậu bé còn thích chơi trò chỉ huy dàn nhạc. Năm 3 tuổi cậu làm mọi người ngạc nhiên thích thú khi thể hiện khả năng đặc biệt của mình với chương 4 bản giao hưởng số 5 của Beethoven, bản giao hưởng số 1 của Brahms. Năm 4 tuổi cậu thử sức với bản giao hưởng số 6 của Beethoven. 
Cậu được phép ngồi kéo violon gió trong buổi tổng duyệt của Dàn nhạc Thính phòng Suprima. Với sự cho phép của LaDawn Lingard, giám đốc điều hành, và sự ủng hộ của các thành viên trong Dàn nhạc Giao hưởng Chandler, trong trang phục Tuxedo, cậu đĩnh đạc bước lên sân khấu chỉ huy dàn nhạc với 30 nhạc công biểu diễn bản nhạc nổi tiếng "Thunder and Lightning" của Johann Strauss trong buổi biểu diễn ra mắt.
Misha Rachlevsky, giám đốc phụ trách âm nhạc Dàn nhạc Thính phòng Điện Kremlin, sau khi xem video quay Jonathan chơi trò chỉ huy chương 4 bản giao hưởng số 5 của Beethoven đã quyết định dành cho cậu bé, khi đó đã 4 tuổi, chỉ huy dàn nhạc của mình trong buổi biểu diễn tại Torrance, CA. Chương trình gồm chương 1 khúc Tứ tấu đàn dây cung đô thứ của Beethoven, tác phẩm số 18, số 4 và Vũ khúc Hungari số 5 của Brahms. (1st movement of Beethoven's c-minor string quartet, Op. 18, No. 4 and Hungarian Dance No. 5 by Brahms). Misha và tất cả các thành viên trong dàn nhạc cũng như toàn bộ khán giả trong thính phòng bị mê hoặc bởi tài năng của cậu.
Việc học đàn violon của cậu bé cũng tiến bộ vượt bực. Ngày 5/12/2010, tại buổi hòa nhạc Holiday của Dàn nhạc giao hưởng Chandler, Jonathan 4 tuổi được bà LaDawn Lingard dẫn ra sân khấu để biểu diễn tác phẩm "Humoresque" của Dvorak.
Jonathan cũng đã tham gia trình diễn phần sau của bản Concerto dành cho violon cung la thứ của Accolay (Accolay's Violin Concerto in A minor) với Dàn nhạc Thính phòng Suprima trong một buổi biểu diễn từ thiện. 
Jonathan đá bóng và chơi các trò chơi như những đứa trẻ khác. Mẹ cậu nói rằng họ sẽ động viên cậu theo đuổi niềm đam mê của mình cho dù cậu có thành công hay không. "Chúng tôi sẽ ở bên cháu và sẽ cố gắng tới mức có thể để giúp cháu. Nếu sau này cháu quyết định lái xe tải chúng tôi cũng sẽ ủng hộ."
(HT - dịch từ nhiều nguồn trên mạng) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.