Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

The Royal Philharmonic Orchestra

 

Được sáng lập bởi Ngài Thomas Beecham năm 1946, Dàn nhạc Giao Hưởng Hoàng  Gia Anh (The Royal Philharmonic Orchestra - RPO) biểu diễn ra mắt tại Croydon ngày 15 ngày 9. Beecham là giám đốc âm nhạc của RPO cho đến khi ông mất năm 1961. Rudolf Kempe, người trợ lý, đã trở thành người kế vị, tiếp sau đó là Antal Doráti, Walter Weller, André Previn, Vladimir Ashkenazy, và Yuri Temirkanov. Daniele Gatti là giám đốc âm nhạc 1996-2009. Năm 2009, Charles Dutoit trở thành giám đốc nghệ thuật và chỉ đạo của RPO.


The Royal Philharmonic Orchestra - L' Ete Indien


Nghe thêm một số tác phẩm của The Royal Philharmonic Orchestra TẠI ĐÂY

Dàn nhạc đã đi lưu diễn trên khắp nước Mỹ vào năm 1950, và là dàn nhạc Anh thứ hai tới Mỹ kể từ khi Dàn Nhạc Giao Hưởng London đến Mỹ biểu diễn năm 1912.

Hiện nay The Royal Philharmonic Orchestra có trụ sở tại London và thực hiện một loạt các buổi hòa nhạc có uy tín hàng năm tại Trung tâm Southbank của Royal Festival Hall với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Charles Dutoit, Mischa Maisky, Sarah Chang, Martha Argerich, Pinchas Zukerman và Daniel Hope. Các buổi biểu diễn của RPO diễn ra tại Cadogan Hall, ở trung tâm London, một địa điểm thuận lợi để tạo ra bầu không khí thân mật, gần gũi với khán giả. Ngoài ra RPO còn thường xuyên có mặt tại phòng hòa nhạc tráng lệ Cadogan Hall với các buổi biểu diễn gây tiếng vang.

Là một dàn nhạc quốc tế, RPO đã đi lưu diễn ở hơn ba mươi quốc gia trong năm năm qua. Gần đây đã RPO đã lưu diễn tại Nhật Bản, Ai Cập, Nga, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Mỹ, Azerbaijan và Thượng Hải với Charles Dutoit. Mùa lưu diễn 2010-2011 mở đầu với buổi biểu diễn của Dàn nhạc tại Montreux, Thụy Sĩ dưới sự chỉ đạo của Charles Dutoit, Pinchas Zukerman và Sir Andrew Davis, với các nghệ sĩ độc tấu  Yuja Wang và Jean-Yves Thibaudet.  Chương trình lưu diễn mùa thu tiếp tục với buổi biểu diễn tại Armenia, Đức, Trung Quốc dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Pinchas Zukerman, các buổi hòa nhạc tại Tây Ban Nha, các nước còn lại của châu Âu đến quần đảo Canary dưới sự chỉ đạo của Charles Dutoit.

RPO cũng thường xuyên làm việc trong phòng thu ghi âm cho các bộ phim và các chương trình truyền hình cũng như cho tất cả các công ty thu âm thương mại lớn.  Dàn nhạc này cũng sở hữu hãng thu âm riêng của mình.
RPO không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực biểu diễn mà nó đã góp phần không nhỏ trong việc giúp quyên góp để ủng hộ những người vô gia cư, các câu lạc bộ thanh niên, và trẻ em bị bệnh giai đoạn cuối.
(Sưu tầm & biên tập)

5 nhận xét:

  1. Có lẽ người post bài L'ete Indien lên Zing mp3 nhầm lẫn.
    Với phần phối khí và phong cách chơi bài này là chính của dàn nhạc Paul Mauriat chứ không phải là do The Royal Philhamonic Orchestra trình bày

    Trả lờiXóa
  2. Sao thanh media trên Youtube giờ lại xấu xí thế nhỉ? Trước nó khác cơ mà. :(

    Trả lờiXóa
  3. Giờ thì biết tại sao rồi. Chỉnh lại trông đẹp hẳn. Đúng là đồ lơ ngơ đeo kính. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.