Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

David Archuleta

David James Archuleta sinh ngày 28/12/1990 tại thành phốMiami, Florida . Cha của anh là James Jeffrey Archuleta và mẹ là Xiomara Guadalupe Mayorga. David có 3 em trai và em gái là Amber, Daniel, Jazzy và một chị gái là Claudia. Khi David 13 tuổi, gia đình anh đã chuyển đến sinh sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah và hiện nay họ đang sống tại Murray, Utah.
Anh là ca sĩ giành danh hiệu á quân tại cuộc thi
American Idol vào ngày 21 tháng 5 năm 2008, nhận được 44% phiếu bầu trên 97 triệu lượt bầu.
David bắt đầu ca hát từ khi 6 tuổi, khi xem video
Les Misérable. “Vở nhạc kịch đó là thứ đã bắt đầu mọi chuyện”. David bắt đầu biểu diễn trước công chúng khi 10 tuổi khi anh tham gia vào cuộc thi Tài năng ở Utah , hát bài "I Will Always Love You" của Dolly Parton; anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và thắng giải dành cho thiếu niên. Vào tuổi 11 David xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình. Anh hát "And I Am Telling You I'm Not Going" trong show truyền hình Jenny Jones.
American Idol 2008
Archuleta đạt được tấm vé đến buổi thử giọng ở Hollywood (với bài hát
“Waiting on the World to Change” của John Mayer) với sự giúp đỡ của giám khảo Randy Jackson, hát bè “waiting” trong bài hát (tại địa điểm thi ở San Diego, nhà hát Qualcomm ngày 30 & 31 tháng 7 năm 2007). Anh chỉ mới 16 tuổi trong tuần thi Hollywood (khi anh hát bài hát "Heaven" của Bryan Adams và bài hát "Crazy" của Gnarls Barkley và nhận được sự khen ngợi của cả 3 vị giám khảo) và bởi vì anh chưa đủ 18 tuổi, anh vẫn phải tiếp tục đi học ở trường lúc tham gia vào đợt 7 của American Idol. Bố mẹ anh đều ở đó vì anh vẫn còn là người vị thành niên. Archuleta cũng có lợi thế khi chương trình ra quyết định để thí sinh sử dụng nhạc cụ khi anh sử dụng đàn piano trong phần trình diễn bài hát “Another Day in Paradise”“Angels”. Trong đêm thi cuối cùng, anh hát Don't let the sun go down on me, “In This Moment”Imagine”. Sau phần trình diễn 3 bài hát, Simon Cows đã tuyên bố rằng David đã quá xuất sắc trong buổi tối hôm đó, và cả David Cook , người đã thắng American Idol, cũng nghĩ rằng David sẽ thắng: “Tôi phải thừa nhận điều này, một cậu bé trình diễn 3 bài hát một cách xuất sắc”, Cook nói. Trong đợt bỏ phiếu cuối cùng, David Archuleta nhận được 44% số phiếu bầu.
Sau American Idol
Ngày 5 tháng 6 năm 2008, Jive Record thông báo rằng David đã ký hợp đồng với hãng này và album đầu tiên của anh sẽ được ra mắt trong năm 2008, sau khi "American Idols Live! 2008 Tour" kết thúc. Trong chương trình Teen choice award 2008, David Archuleta xuất hiện cùng với David Cook trong vai trò người dẫn chương trình. Anh cũng đoạt giải "Nghệ sĩ được hâm mộ cuồng nhiệt nhất" (Most Fanatic Fans). Album đầu tay của anh, David Archuleta được phát hành bởi Jive Record vào ngày 11 tháng 11 năm2008, 6 tháng sau khi American Idol mùa 7 kết thúc. Album đã giành vị trí thứ nhì tại Billboard Hot 200 ngay trong tuần đầu tiên. Album tiếp theo mang tên " Christmas from the heart" được phát hành vào ngày 13 tháng 10 năm 2009. Album cũng chính là lời chúc giáng sinh ngọt ngào gửi tới các ArchAngel ( David's fans) và những người thân của anh. Album cũng đánh dấu bước trưởng thành hơn của anh trên con đường ca hát.









7 nhận xét:

  1. Em thjck nghe :Love me Tender" nhứt cô ạk...Trang nghe nhạc này có vẻ làm khó cô ui.

    Trả lờiXóa
  2. @ Ngọc Anh: Welcome con đến với Góc Âm Nhạc. Bài đăng của con rất ổn, đúng là nói về thần tượng có khác, trình bày đẹp, biết cách tải ảnh, đưa clip vào bài đăng. Rất pro! Welldone! Ai bảo con mới chỉ là một cô bé vừa xong Trung học cơ sở nào? :D
    @ Nặc danh: Em chả để tên, chả biết xưng hô thế nào. Trang này cũng không khó làm đâu em ạ. Cái hay của trang là có thể nhiều người cùng đăng bài, cùng chia sẻ. Rất vui vì em đã ghé qua thăm và thưởng thức nhạc trong Góc Âm Nhạc của chúng tôi. :)

    Trả lờiXóa
  3. @ Ngọc Anh: Bác đổi lại skin của các bài hát để cho trang đỡ nặng và bài đăng đỡ dài.

    Trả lờiXóa
  4. dạ con cảm ơn bác!! tại bên forum của con cũng tương tự như thế này nên con cũng dựa vào đó mà làm ạ!! hề hề, con có nên đăng cả album của anh í lên ko ạ?? mấy bài vừa rồi con đăng là của đợt thi AI, còn album vs single thì con chưa đang bài nào hết! (đăng thế để thăm dò!!) =))

    Trả lờiXóa
  5. @ Ngọc Anh: Nếu con thấy thích thì cứ bổ xung thêm để giới thiệu, nhưng nên để link ẩn để đỡ nặng trang.

    Trả lờiXóa
  6. dạ con sửa lại bài đăng rồi ạ!!!!!hehe lần này nghe mấy bài trong album đầu tay của anh í!! toàn những bài con thích, nhất là Crush!! hì hì

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.