Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

J.S. Bach's Chaconne

...Đôi khi người ta có thể cảm nhận ở Chaconne của Bach những nỗi đau đớn nghiệt ngã và dai dẳng mà con người phải chịu đựng và chống chọi. "Đối với tôi, Chaconne của Bach là một tuyệt tác vô cùng kỳ lạ," Brahms viết. "Tôi tưởng tượng rằng, nếu tôi có khả năng viết nên một tác phẩm như vậy thì chắc chắn tôi sẽ hóa điên vì xúc động..." (Nguồn: Nhaccodien.vn)

 Phần trình diễn của NS guitar Andres Segovia (phần 1 - phần 2
 Phần trình diễn của NS flute Denis Bouriakov (phần 1 - phần 2


Thu đặc biệt thích bản flute nên cài một bản trên DivShare để nghe riêng. 

7 nhận xét:

  1. Nếu bản violin mang lại cho tôi cảm nhận sự khắc nghiệt của cuộc sống, nỗi đau giằng xé, dai dẳng, sự nghiệt ngã của số phận, sự chịu đựng, chống chọi của con người để sinh tồn, thì bản guitar của Segovia phần nào giúp xoa nhẹ nỗi đau. Và tiếng flute như đôi cánh nâng tôi dậy. Có người bảo "Bản Chaconne Bach viết cho violin thì đương nhiên nghe violin vẫn hay hơn." Tôi thì khác. Tôi luôn có cảm giác được bay bổng khi nghe bản flute của Bouriakov. Không gian dường như trải rộng ra, thời gian dường như ngừng trôi trong vô định. Có cảm giác mình đang lạc vào xứ sở thần tiên nơi chỉ tồn tại những điều đẹp đẽ, tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Bình luận rất " riêng " & " rất chuyên nghiệp ".

    Trả lờiXóa
  3. Bản Chaconne là một trong những bản em rất thích. Thật tiếc trên mạng hầu như không có mấy ai bình luận về bản nhạc này.

    Trả lờiXóa
  4. Thu yêu tiếng flute quá. Tiếng ước mơ khát khao cháy bỏng.

    Trả lờiXóa
  5. Chaconne ư? đang vui xin đừng nghe nó. Nếu đang có tâm trạng thì càng ko có lý do gì để nghe Chanconne!

    Trả lờiXóa
  6. Sao lại ko? Nghe Chaconne để cảm nhận cuộc sống và để trân trọng hơn những gì mình đang có. Nhắm mắt lại là có thể thấy được cuộc sống với muôn góc cạnh, thậm chí còn cảm nhận được ở nơi đầu lưỡi vị chát, vị đắng của cuộc sống bên cạnh vị ngọt, nhất là bản violin.

    Trả lờiXóa
  7. Bản guitar solo của Segovia là một trong những bản hay.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.