Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Tự Nguyện

Sáng tác: Trương Quốc Khánh

Nếu là chim, tôi sẽ làm loài bồ câu trắng
Nếu là hoa, tôi sẽ làm một đóa hướng dương
Nếu là mây, tôi sẽ làm một vầng mây ấm
Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương.

Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm
Từ nam ra ngoài bắc báo tin nối liền
Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm
Cùng muôn trái tim ngất say hoà bình.

Là mây, theo làn gió tôi bay khắp trời
Nghìn xưa oai hùng đó nên xin tiếp lời
Là người, xin một lần khi nằm xuống
Nhìn anh em đứng bên cắm cao ngọn cờ.

Tự nguyện - NSND Trần Khánh

Tự nguyện - NSƯT Bích Liên

PS: Cậu cứ việc hát véo von lúc nào khản cổ thì tự nghỉ giải lao nhé. :))

4 nhận xét:

  1. Bài hát này rất hay từ trc tới nay. Tớ ko dám ghen tỵ với hoa hướng dương vì nó cần cho CS hơn là HH. HH chỉ cần khi người ta trẻ, khi người ta "êu"...Nhưng, sự hy sinh mất mát thì chỉ hợp với thời chiến, nếu bây giờ dc hát lại bài này, tớ sẽ hát "tôi xin sống cho QH"- Lúc đó sẽ có nhiều người sống vì QH chứ không vì..tiền nữa! (Lạc quan tếu là tớ mà!)

    Trả lờiXóa
  2. Mình lúc nào cũng chỉ thích hoa hồng. Hiếm khi đi qua hàng bán hoa hồng mà không ngoái cổ lại. Sáng nào đi làm cũng đi ngang qua một chiếc xe đạp dựng bên hè phố chở đầy hoa hướng dương mà chưa khi nào có ý định dừng xe lại để mua. Mình cảm thấy sắc màu của nó quá rực rỡ để nhìn lâu. Vậy nói theo cách của cậu hoặc là tớ vẫn còn quá trẻ hoặc là tớ lúc nào cũng đang "êu". :)

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta qua tuổi êu một người đặc biệt, nhưng vẫn rất yêu đời và yêu cái đẹp. Còn yêu HS, yêu con, và 'giả vờ' "êu" OX nữa, nếu ko- họ cho ra rìa để cưới cô khác như A.T. thì chết à!Giả vờ nhưng không giả dối, được chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Cậu lại đùa rùi. Cậu ko cho người ta ra rìa thì thôi, ai dám cho cậu ra rìa. Tớ vẫn hay bảo rằng "Thử buông tay em ra xem..." :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.